Thời cuộc

Bơi qua sông để đến viện sinh con

Một phụ nữ Ấn Độ vừa sinh con khỏe mạnh sau khi bơi qua sông trong gần một giờ để đến được bệnh viện phụ sản.

baby-JPG-5421-1410144981.jpg

Đứa bé chào đời khỏe mạnh với cân nặng 4 kg. Ảnh: Bangalore Mirror

Yellavva Balappa Gaddige, một phụ nữ mang thai thu hút sự chú ý của báo giới quốc tế khi quyết định bơi từ làng Neelakantarayanagadde, nơi cô sinh sống, đến một bệnh viện ở bang Bangalore vào ngày 30/7 để sinh con. Yellavva không có sự lựa chọn nào khác do ngôi làng của cô bị tách khỏi thế giới bên ngoài sau khi nước được xả từ hồ chứa Basava Sagara làm đầy tràn một con sông

Yellavva sinh hạ con trai vào lúc 8 giờ 40 phút tối 30/8. Cô được chuyển từ trung tâm y tế ở Kekkera đến một viện dưỡng lão tư nhân ở Basavashree để tiến hành mổ lấy thai.

Trả lời phỏng vấn của tờ Bangalore Mirror, anh họ của Yellavva là Jattappa, nói: "Bệnh viện ở Kekkera không thể xử lý được trường hợp này, vì thế họ phải chuyển Yellavva đến viện dưỡng lão để tiến hành phẫu thuật. Thằng bé chào đời khỏe mạnh, cân nặng 4 kg và trông rất giống mẹ". 

Cháu gái của Yellavva cũng cho biết hiện tại các bác sĩ vẫn đang chăm sóc cho cô. Yellavva sẽ phải ở lại bệnh viện trong ít nhất một tuần sau khi sinh để sức khỏe dần hồi phục. 

Tình trạng nghèo đói và thiếu cơ sở hạ tầng công chính là nguyên nhân khiến Yellavva phải mạo hiểm bơi từ làng Neelakantarayanagadde đến làng Gollapallera Doddi để sinh con. Do con sông này bị tràn nước nên không lái đò nào dám chèo thuyền đưa cô đi. Tình trạng ngập nước như bão lụt đã diễn ra ở làng suốt nhiều tháng nay. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bơi qua sông để đến viện sinh con - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,579       1,576