Thời cuộc

Hơn 300.000 học sinh nghèo được uống sữa miễn phí

Trong 6 năm, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang 22 triệu ly sữa đến cho hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ra đời từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, với sự tài trợ của Vinamilk. Đến nay, chương trình đã tiếp cận hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gửi tặng gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng, tổ chức rộng khắp 63 tỉnh thành.

Gõ caption vào đây

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã gửi tặng gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng.

Trong suốt hành trình, quỹ sữa đã đến những vùng sâu vùng xa, hải đảo, gặp gỡ và trao sữa trực tiếp đến tận tay các em nhỏ. Nhiều em nhà nghèo không có tiền để ăn sáng, bữa chính lúc có lúc nhịn, nhưng vẫn đến trường theo đuổi con chữ. Thậm chí có những em chưa từng được uống sữa vì đến cơm trắng cũng không có, thường xuyên ăn những món độn, hoặc phải nhịn đói đến trường.

Gõ caption vào đây

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch quốc hội trao tặng sữa cho trẻ em nghèo tỉnh Phú Thọ.

Trong năm 2014, doanh nghiệp sữa này tiếp tục hỗ trợ quỹ một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013, nâng tổng giá trị chương trình đến nay là 83 tỷ đồng tương đương 22 triệu ly sữa. Toàn bộ số sữa sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng công ty chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 64 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong 3 tháng.

Gõ caption vào đây

Niềm vui nhận sữa của trẻ em nghèo tỉnh Phú Thọ.

Hiện tại chương trình có sự tham gia của nhiều Đại sứ thiện chí là những nghệ sĩ, người nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Bắc, Hoa hậu Hương Giang, danh hài Tự Long...

"Vừa qua chúng tôi đã tổ chức chương trình phát sữa trực tiếp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre), và trẻ em tỉnh Quảng Trị để tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình để tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ", bà Bùi Thị Hương- Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết.

Phương Thảo

NgoiSao.net

Hơn 300.000 học sinh nghèo được uống sữa miễn phí - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,581       2,234