Thời cuộc

Bốn người Việt đuối nước ở Nhật

Bốn thực tập sinh người Việt rủ nhau đi tắm biển ở khu vực cấm. Một người được cứu sống, một người tử vong và 2 người vẫn đang mất tích.

Cảnh sát Shizuoka (Nhật Bản) cho biết vào hồi 12h25 trưa 15/8, người dân thông báo, ở khu vực ven biển thuộc Tajimacho, quận Shinan, thành phố Hamamatsu có người bị đuối nước. Các nạn nhân được xác định là 4 người Việt Nam. Theo cảnh sát, họ trong nhóm gồm 7 người đã đến thành phố Hamamatsu tắm biển tại khu vực cấm.

nhat.jpg

Hiện trường vụ việc. Hiện vẫn còn 2 nạn nhân đang mất tích.

Trong số các nạn nhân, một người đã được lực lượng cứu hỏa và cảnh sát ứng cứu, hiện tình trạng ổn định. Một nam giới được xác định là Nguyễn Bá Tưởng (sinh năm 1991, quê xã Mỹ Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) bị sóng đánh dạt vào bờ, bị thương nặng và hôn mê. Anh này được lực lượng cứu hoả và cảnh sát phát hiện trôi dạt vào bờ biển phía Đông cách hiện trường 500m. Nạn nhân sau đó đã tử vong. Anh Tưởng là thực tập sinh thuộc một nghiệp đoàn ở Shizuoka.

Hai người mất tích là Đỗ Thị Việt Trinh (sinh năm 1993, thực tập sinh) và Bùi Ngọc Điệp (sinh năm 1991, là lưu học sinh). Lực lượng bảo an biển, phòng cháy và cơ quan chức năng địa phương hiện vẫn đang tìm kiếm tung tích hai nạn nhân mất tích ở khu vực phụ cận.

Ngay sau khi xảy ra vụ đuối nước, Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cảnh sát, nghiệp đoàn địa phương và các cơ quan hữu quan nhanh chóng xác định danh tính các nạn nhân, tiếp tục tìm kiếm tung tích người mất tích và tiến hành các thủ tục cần thiết liên quan đến việc nhận dạng và giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Theo Vietnam+

NgoiSao.net

Bốn người Việt đuối nước ở Nhật - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,050       635