Thời cuộc

'Người tình đại gia' của Vy Oanh bị bắt ở Mỹ

Doanh nhân bất động sản Thanh Nguyễn, người từng bị đồn cặp với nữ ca sĩ Vy Oanh, vừa bị bắt ở Philadelphia vì tội trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền.

Theo tờ The Inquirer, ông Thanh Nguyễn và một đồng phạm khác là Robert Slamon bị bắt giữ vào ngày 31/7. Ông Thanh, 62 tuổi, bị cáo buộc ăn cắp 3,6 triệu USD của cơ quan Giao thông vận tải Pennsylvania (PennDot) bằng cách làm giả hồ sơ và tăng chi phí công việc trong khi công trình mà ông làm nhà thầu không được thi công theo đúng cam kết.

o-thanh-8722-1407149366.jpg

Ông Thanh Nguyễn và Robert Slamon bị bắt vào ngày 31/7.

Ông Thanh đang sở hữu hai công ty xây dựng V-Tech Services Inc. (V-Tech) và Utility Line Clearance Inc. (ULC). Các công ty của ông đã trúng thầu nhiều dự án giao thông trên đường cao tốc của cơ quan Giao thông vận tải Pennsylvania tại 5 hạt trong bang. Bà Kathleen G. Kane - cơ quan Tư pháp Pennsylvania cho biết, doanh nhân gốc Việt hiện bị điều tra tội "trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền” cùng một vài quan chức và nhà thầu của bộ.

"Các bồi thẩm đoàn thấy rằng nhà thầu này đã được trả hàng triệu USD, đánh cắp hàng triệu USD từ những người đóng thuế ở Pennsylvania. Chúng tôi cũng phát hiện một thanh tra viên của bang đã tiếp tay cho anh ta làm việc này. Hậu quả là công trình đã không được hoàn thành và an toàn của những người lái xe tại miền nam Pennsylvania đang bị đe dọa", bà Kathleen G. Kane cho biết.

Theo bà Kathleen G. Kane, ông Thanh đã làm giả hai hóa đơn hợp đồng thuốc diệt cỏ trị giá 660.000 USD, hóa đơn 1,5 triệu USD thuốc diệt cỏ chưa bao giờ được mua bán, hóa đơn 1,1 triệu USD cho công việc làm sạch đường và xóa các hình vẽ graffiti ở Philadelphia.

Trong khi đó, bạn ông Thanh là Robert Slamon, 54 tuổi, bị tố cáo làm sai lệch hồ sơ và được nhận của ông Thanh 5.000 USD tiền mặt.

Nếu các bằng chứng xác thực, ông Thanh có thể đối mặt với án tù 150 năm và ông Robert chịu án tù 95 năm. Hiện luật sư của hai nhà thầu này chưa lên tiếng phản hồi. Sau khi nộp tiền bảo lãnh 50.000, hai ông tạm thời được tại ngoại. Họ sẽ phải hầu tòa vào ngày 13/8.

vy-1322-1407149366.jpg

Ca sĩ Vy Oanh từng bị đồn cặp với đại gia Thanh Nguyễn.

Ông Thanh Nguyễn được biết đến là một doanh nhân bất động sản người Việt giàu có ở Philadelphia, Pennsylvania và có quan hệ thân thiết với nhiều chính trị gia của tiểu bang này. Ở Việt Nam, ông từng bị đồn là người tình đại gia của nữ ca sĩ Vy Oanh, chu cấp cho cô nhà đẹp, xe sang và cuộc sống sung túc. Nữ ca sĩ Gương mặt thân quen từng xác nhận cô đang yêu Việt kiều ở Mỹ nhưng phủ nhận việc sống dựa vào tiền bạc của người tình.

H.V.

NgoiSao.net

'Người tình đại gia' của Vy Oanh bị bắt ở Mỹ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,230       1,678