Thời cuộc

Thêm hai chiến sĩ trong vụ máy bay rơi tử vong

Đến sáng ngày 8/7, hai trong số 5 chiến sĩ cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia đã không qua khỏi do tình trạng quá nặng.

Những nạn nhân còn lại vẫn đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng nặng, hôn mê, đa chấn thương, bị bỏng 50-70%.

Đại tá Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện bỏng Quốc gia cho biết, 5 nạn nhân được đưa vào viện 11h ngày 7/7 và  lập tức được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu. Viện phối hợp cùng Bệnh viện Quân Y 103 huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị. Tuy nhiên, do tình trạng chấn thương của các nạn nhân đều rất nặng nên đến hơn 18h cùng ngày, một người đã không qua khỏi.

Rạng sáng 8/7, có thêm một nạn nhân nữa tử vong. Theo thông tin từ đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, trong số 21 chiến sĩ có mặt trên máy bay bị rơi có 10 chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, 4 người trong số đó được đưa vào Viện Bỏng quốc gia.

a2-3095-1404715924-2474-1404778281.jpg

Những gì còn sót lại của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Bá Đô.

Chiều 7/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ và gia đình chiến sĩ gặp nạn đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Sau khi nghe báo cáo về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, Chủ tịch nước dặn dò các y bác sĩ sử dụng mọi phương tiện trang thiết bị hiện đại nhất, làm hết sức mình để cứu các chiến sĩ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, việc máy bay Mi 171 gặp nạn là một sự cố bất ngờ. Tất cả các chiến sĩ gặp nạn trên máy bay này đều đang đi làm nhiệm vụ, đây là một tổn thất lớn cho lực lượng quân đội, đơn vị của các chiến sĩ và gia đình.

Vì vậy, ông đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng các đơn vị liên quan có chính sách thăm hỏi, động viên, hỗ trợ; giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho những chiến sĩ đã hy sinh.

Như vậy đã có 18/21 người có mặt trên chiếc máy bay Mi 171 đã tử nạn.

7h45 sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi-171 rơi ở khu vực Hòa Lạc cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây khi đang huấn luyện bay.

Theo Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), tổng số người trên máy bay gặp nạn Mi 171 là 21, trong đó 3 thành viên tổ lái. Đang bay huấn luyện thả dù quanh khu vực Hòa Lạc, chiếc trực thăng đã bị cháy động cơ và rơi.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội cho rằng, nguyên nhân vụ tai nạn là "do sự cố kỹ thuật, không phải là phá hoại từ bên ngoài".

VnExpress

NgoiSao.net

Thêm hai chiến sĩ trong vụ máy bay rơi tử vong - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,693       1,890