Thời cuộc

Đau đớn nhận dạng chiến sĩ trên máy bay rơi

Chỉ còn 2 tuần nữa đến ngày sinh, người vợ thất thần. Khi người nhà mang nhẫn cưới xuống để nhận dạng chồng, chị chỉ biết khóc, lặng lẽ gật đầu.

Chiều 7/7, người nhà của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã có mặt trong Viện bỏng Quốc gia. Nỗi đau thương bao trùm khoa cấp cứu của bệnh viện. Nỗi lo lắng trên gương mặt người thân của các nạn nhân khiến không khí nơi đây nặng nề và gấp gáp. Viện Bỏng Quốc gia đã tạo điều kiện để người nhà vào thăm nạn nhân. Tất cả được tập trung trên tầng 7 và lần lượt mặc trang phục y tế để vào khu chăm sóc đặc biệt.

Gia đình những người bị nạn chờ đón thi thể người thân tại khu vực nhà đại thể của Bệnh viện 108.

Gia đình những người bị nạn chờ đón thi thể người thân tại khu vực nhà đại thể của Bệnh viện 108.

Trong số 5 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Viện Bỏng thì mới chỉ có 3 nạn nhân được nhận dạng. Đặc biệt, 2 trong số này được nhận dạng nhờ chiếc nhẫn đính hôn. Một chiếc nhẫn đính hôn đã được các bác sĩ tháo ra chuyển tới người nhà định nhân để nhận dạng. Một chiếc ghi tên Quang - Trang. Một chiếc khắc tên Hải Dương. 

Gương mặt thất thần, một thai phụ lại lo lắng nhìn lên tầng trên ngóng tin chồng. Chỉ còn 2 tuần nữa là sinh, chị vẫn không tin là chồng mình đang cấp cứu. Khi người nhà cầm nhẫn xuống hỏi có đúng của chồng không, chị chỉ biết khóc lặng lẽ gật đầu. Những người xung quanh động viên chị cứ bình tĩnh, yên tâm, cậu ấy là trường hợp nhẹ nhất. Không tin, thai phụ vẫn muốn lên tận nơi xem mặt chồng như thế nào. Theo các bác sĩ, vết bỏng của chồng chị tập trung nhiều trên người, ít bỏng ở mặt.

Phi công Vương Tá Hùng (30 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội) là một người đã may mắn thoát chết khi có tên trong danh sách chuyến bay nhưng vì vài lý do, anh đã không đi. Anh cho biết, đoàn bay dự kiến cất cánh sáng 5/7 tại sân bay Gia Lâm, nhưng do thời tiết xấu nên đã phải hoãn lại tới sáng nay. Theo anh Hùng, khi máy bay bay lên độ cao khoảng 1.000m thì đột ngột hạ thấp độ cao rồi phát nổ và bốc cháy. Ở dưới đất chứng kiến cảnh máy bay nổ, anh Hùng chạy lại khu vực hiện trường và đau lòng tận mắt chứng kiến đồng đội bị thương và hy sinh.

Sau khi rơi xuống, máy bay bốc cháy dữ dội.

Sau khi rơi xuống, máy bay bốc cháy dữ dội.

Theo Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), tổng số người trên máy bay gặp nạn là 21, trong đó có 16 học viên, 2 giáo viên dù và 3 thành viên tổ lái. Đang bay huấn luyện thả dù quanh khu vực Hòa Lạc, chiếc trực thăng đã bị cháy động cơ và rơi. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc dựa vào dữ liệu chiếc hộp đen vừa tìm thấy.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội loại trừ nguyên nhân do sự phá hoại từ bên ngoài. Phát hiện sự cố, tổ bay đã cố gắng tránh xa khu vực dân cư. "Phi công đã điều khiển máy bay lách qua nhà dân, tránh thêm tổn thất cho người dân", ông Tuấn nói.

Xe cứu thương quân đội đã chuyển những người thiệt mạng từ nhà đại thể Bệnh viện 105 về Viện 108 và 354. Tới 15h chiều nay, việc tiếp nhận các thi thể đã hoàn tất.

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm chính trị, Viện bỏng Quốc gia cho biết, các bệnh nhân đang nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt Khoa Hồi sức cấp cứu. Toàn bộ nhân lực, vật lực được huy động để cứu chữa. Đích thân giám đốc bệnh viện tham gia sơ cứu.

Trước đó, lúc 7h46 ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân đã rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3 km.

Người nhà bệnh nhân chuẩn bị vào thăm thân nhân tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: Giao thông vận tải

Người nhà bệnh nhân chuẩn bị vào thăm thân nhân tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: Giao thông vận tải

Đúng 4 năm trước (7/7/2010), khoảng 20h30, chiếc Mig21 - loại máy bay tiêm kích phản lực một chỗ ngồi của một sư đoàn Không quân đã rơi xuống xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Máy bay rơi trên cánh đồng thôn 1, xã Thạch Đà, cách xa khu dân cư và đối diện Ủy ban nhân dân xã. May mắn phi công kịp thời nhảy dù trước khi máy bay lao xuống đất.

Nguyên Chitổng hợp

NgoiSao.net

Đau đớn nhận dạng chiến sĩ trên máy bay rơi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,750       1,677