Thời cuộc

Bé 11 tuổi hiến nội tạng cứu người

Một cậu bé ở Trung Quốc khiến nhiều người khâm phục khi xin phép gia đình được hiến nội tạng để cứu giúp các bệnh nhân khác sau khi em qua đời.

boy1-2668-1402476220.jpg

Cậu bé Liang Yaogi khi nằm trên giường bệnh. Ảnh: China Daily

Cậu bé Liang Yaogi, sống ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư não hồi tháng 4. Dù đã được các bác sĩ tiến hành hai cuộc phẫu thuật nhưng Liang không có cơ hội sống sót. 

Trong khi nhiều đứa trẻ cùng trang lứa thậm chí không hiểu được ý nghĩa của việc hiến nội tạng thì Liang lại cầu xin cha mẹ cho phép em dành tặng các bộ phận trong cơ thể cho những người cần được giúp đỡ. 

"Trên thế giới có nhiều người làm được những điều có ý nghĩa", Liang nói khi đang nằm trên giường bệnh. "Họ thật vĩ đại và con cũng muốn mình trở thành một đứa trẻ như thế". 

Cha mẹ Liang rất bất ngờ trước đề nghị của con trai nhưng họ cũng đồng ý sẽ thực hiện ước nguyện cuối cùng của em. 

Theo China Daily, Liang Yaogi từng mong ước trở thành một nhà phát minh trong tương lai. Khi bệnh tình chuyển biến nặng hơn, em lại muốn làm bác sĩ để cứu chữa cho nhiều người. Phía bệnh viện cho biết thận và gan của em đã được cấy ghép thành công ngay sau khi em qua đời hôm 6/6. 

boy2-4040-1402476220.jpg

Thành viên Hội chữ thập đỏ trao bằng khen của Liang Yaogi cho mẹ của em. Ảnh: Sznews.com

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé 11 tuổi hiến nội tạng cứu người - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,166,531       2,667