Thời cuộc

Suýt bị máy bay hạ cánh vào người khi tắm nắng

Phi công không nhìn thấy người đàn ông đang nằm trên bãi biển nên cho máy bay hạ độ cao, chỉ cách nạn nhân vài cm.

Một người đàn ông người Đức vừa thoát chết trong gang tấc sau khi suýt bị một chiếc máy bay Piper PA- 28-181 Archer 11 (một loại máy bay nhỏ) hạ cánh cách người chưa đến 1m khi anh này đang phơi mình trên bãi biển ở Dune, Heligoland, một quần đảo nhỏ ở miền Bắc nước Đức.

mb-6492-1401870106.jpg

Trong video được ghi lại, chiếc máy bay bắt đầu hạ thấp độ cao và dự định hạ cánh trên bờ biển. Nhưng dường như người phi công không nhìn thấy người đàn ông đang nằm phơi nắng. Anh này đã may mắn thoát chết khi bánh xe chỉ cách người vài chục cm.

Rainer Schmidt, người quay video, cho biết trước khi xảy ra sự việc, anh đã chứng kiến 5 chiếc máy bay hạ cánh cũng trên bãi biển này. "Những chiếc khác đều có độ cao ít nhất 6m khi bay qua khu vực có người. Tuy nhiên, với chiếc máy bay này, tôi ngay lập tức nhận ra nó đã bay quá thấp. Người đàn ông này thực sự quá may mắn", anh nói với Telegraph

Phi công Juergen Drucker (52 tuổi) đã lên tiếng xin lỗi về lỗi kỹ thuật khi hạ cánh. "Đây thực sự là lỗi của tôi. Tôi bị khuất tầm nhìn và hoàn toàn không thấy anh ấy đang tắm nắng ở phía dưới. Ơn Chúa là mọi việc tệ nhất đã không xảy ra. Tôi không có gì để biện minh cho mình. Tôi nghĩ rằng mình sẽ bị Ủy ban Hàng không Liên Bang phạt tiền tuy nhiên điều tôi sợ nhất là bị tước mất giấy phép", phi công nói. Sau khi sự việc xảy ra, chiếc máy bay vẫn hoạt động tốt và viên phi công đã bay về nhà an toàn.

Về phía người thoát chết, anh không có tổn thương đáng kể nào nhưng phải mất một khoảng thời gian để trấn tĩnh sau sự cố hú hồn vừa xảy ra với mình.

Nguyên Chi

NgoiSao.net

Suýt bị máy bay hạ cánh vào người khi tắm nắng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,166,998       333