Thời cuộc

7 người thương vong vì nghe điện thoại dưới mưa

Đang gặt lúa, thấy có điện thoại, anh Chung lấy ra nghe thì bị sét đánh chết tại chỗ, nhiều người xung quanh bị thương nặng.

Ông Lâm Xuân Hà, Trưởng công an xã Thanh Luông (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, hiện tại sức khỏe các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tích cực điều trị.

“Cho đến chiều 26/5, 4 người đã được xuất viện. Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã đã đến thăm hỏi động viên các gia đình bị nạn. Riêng gia đình nạn nhân Lò Văn Chung (sinh năm 1983, trú tại đội 8C, bản Loọng Tóng) được lãnh đạo huyện hỗ trợ 4,5 triệu đồng; nạn nhân Lò Thị Thanh và anh Lường Văn Diện (sinh năm 1981, chị gái và anh rể nạn nhân)  được hỗ trợ 1,5 triệu đồng”, ông Hà cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 25/5, trời đổ mưa kèm theo sấm sét. Đang gặt lúa giữa đồng thuộc bản Loọng Tóng, anh Lò Văn Chung (sinh năm 1983, trú tại đội 8C) có điện thoại và lấy ra nghe, bị một tia sét đánh trực diện khiến anh Chung tử vong tại chỗ, 6 người đang gặt lúa xung quanh cũng đều bị thương.

Ngay sau khi bị sét đánh, người dân khu vực gần đó đã đưa các nạn nhân về Trạm Y tế xã Thanh Luông để sơ cứu. Ngoài ra, 2 nạn nhân là chị Lò Thị Thanh và anh Lường Văn Diện bị bỏng nặng, phải chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên.

Trước đó, ngày 8/4, tại xã Mường Lạn (huyện Mường Ảng), một sự việc tương tự cũng đã xảy ra, khiến 9 khác bị thương.

Theo Pháp Luật Việt Nam

NgoiSao.net

7 người thương vong vì nghe điện thoại dưới mưa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,167,355       301