Thời cuộc

Sự phát triển trí não của bé trong thai kỳ

Việc chăm sóc thai nhi giúp con phát triển trí não từ sớm sẽ giúp bé thông minh, khỏe mạnh khi chào đời.

Mang trong mình một sinh linh là điều thiêng liêng đối với phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc ấy, họ gặp không ít khó khăn trong giai đoạn này để thích nghi với những thay đổi của cơ thể. 92% các bà mẹ biết rằng, việc bổ sung một hệ dưỡng chất đầy đủ trong thời gian mang thai giúp trí não bé phát triển hoàn thiện hơn so với việc chỉ bổ sung một vài dưỡng chất đơn lẻ (con số khảo sát trên một diễn đàn trực tuyến vào đầu tháng 4). Nhóm các mẹ được bổ sung hệ dưỡng chất hoàn chỉnh bao gồm: DHA, Sắt, Kẽm, Axit Folic, Choline, Vitamin… trong thời gian mang thai, em bé phát triển tốt hơn, có chỉ số nhận thức cao hơn ở giai đoạn 1 tuổi so với nhóm bổ sung dưỡng chất đơn lẻ.

image001.jpg

Ở tuần thứ 10, 250.000 tế bào thần kinh hình thành tại não bộ của bé trong mỗi phút.

Từ tuần thứ 20, nhu cầu dinh dưỡng của não thai nhi từ tuần thứ 20 chiếm 70% so với tổng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. 50% bà mẹ ý thức rằng quá trình phát triển và hoàn thiện trí não thai nhi cần được bổ sung đầy đủ hệ dưỡng chất để bé khỏe mạnh, thông minh khi chào đời.

45% các mẹ cho rằng trí não thai nhi mới bắt đầu hình thành và phát triển vào hai tam cá nguyệt cuối cùng trước khi sinh. Não bộ thai nhi hình thành từ sớm, ngay từ tuần thứ 3, ống thần kinh đã hình thành nên não bộ, tủy sống và cột sống.Ở giai đoạn phát triển “thần tốc”, mỗi phút não thai nhi có thể sản sinh ra 250.000 tế bào thần kinh. Nhiều mẹ chọn cách ăn nhiều trong thời gian mang thai vì lýdo "ăn cho cả hai người" và cần đủ dinh dưỡng để phát triển cân nặng, kích thước, não bộ của thai nhi. Thực tế, các mẹ thường chọn cách tăng khối lượng thức ăn nhưng điều đó không hẳn tốt cho thai nhi. Phụ nữ mang bầu nên chia nhỏ bữa và ăn đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm để có đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo sự phát triển của bé.

image002.jpg

Bổ sung đầy đủ hệ dưỡng chất không chỉ hỗ trợ não bộ thai nhi phát triển về số lượng tế bào thần kinh mà còn thúc đẩy các liên kết thần kinh, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ.

30% bà mẹ cho rằng uống sữa là không cần thiết trong giai đoạn đầu khi mang thai vì khi đó bé sống nhờ dưỡng chất dự trữ trong cơ thể mẹ, chỉ cần ăn uống bình thường là đủ. Nghiên cứu cho thấy chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học trong thai kỳ của mẹ sẽ tạo nền tảng cho sức khỏe, trí thông minh của trẻ khi chào đời. Sữa dành cho mẹ mang thai cung cấp hệ dưỡng chất đúng và đủ giúp hỗ trợ quá trình hình thành cấu trúc và chức năng não bộ thai nhi. 2 ly Similac Mom mỗi ngày sẽ giúp mẹ đáp ứng 100% nhu cầu tăng lên của nhiều dưỡng chất thiết yếu trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai cần quan tâm đến sức khỏe, chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ, giúp thai nhi có một khởi đầu tốt ngay từ khi chưa chào đời.

Similac Mom chứa hệ dưỡng chất IQ Plus gồm DHA, choline, acid folic, sắt cùng 24 vitamin và khoáng chất thiết yếu trong quá trình hình thành, phát triển và hoàn thiện não bộ. Sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng; giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ; giúp hấp thu canxi tốt hơn.

(Nguồn:Abbott)

NgoiSao.net

Sự phát triển trí não của bé trong thai kỳ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,168,226       85