Thời cuộc

Khách Trung Quốc lại trộm cắp trên máy bay Việt Nam

Máy bay cất cánh được một lúc, người này lấy vali của hành khách ngồi ghế 33C rồi đem vào toilet lục lọi.

Trên chuyến bay VN129 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi TP HCM chiều 12/5, một người mang quốc tịch Trung Quốc bị phát hiện khi đang thực hiện hành vi trộm cắp. Người này được xác định tên là He Qunxian (sinh năm 1972).

He Qunxian có ghế ngồi số 12D. Máy bay cất cánh được một lúc, người này đã lấy vali của hành khách Ngô Văn Hà, ghế ngồi 33C. Để đề phòng bị phát giác, anh ta đã đem vali vào trong toilet lục lọi, tìm kiếm tiền bạc và vật dụng có giá trị để trộm cắp.

He Qunxian bị bắt quả tang khi đang hành sự.

He Qunxian bị bắt quả tang.

Nhưng hành động bất thường của hắn đã bị một hành khách ngồi ở ghế 21B nhìn thấy, báo cho tiếp viên. Nhận được thông báo của khách, nam tiếp viên Bùi Tiến Trung mở ngay cửa toilet, bắt quả tang He Qunxian đang lục lọi chiếc vali.

Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và phối hợp với bộ phận an ninh của hãng, mời người làm chứng, hoàn tất hồ sơ bàn giao người này cho Cảng vụ hàng không miền Nam. Theo đúng thẩm quyền, hành khách vi phạm được chuyển giao cho Công an quận Tân Bình (TP HCM) xử lý.

Valyhanhkhachbiluctung-5c251-1503-139996

Chiếc vali bị lục tung.

Từ đầu năm đến nay, đã có 11 người Trung Quốc trộm cắp trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị bắt quả tang, không chỉ trên các chuyến quốc tế mà ngay ở các chuyến nội địa. Từ trước đến nay, trách nhiệm ngăn ngừa, đối phó với nạn mất cắp trên máy bay được giao cho các hãng hàng không. Tuy nhiên, do sự việc diễn biến ngày càng phức tạp, có tính chất lặp lại và có tổ chức, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc, điều tra, xử lý và có biện pháp phòng ngừa.

Theo Người Lao Động

NgoiSao.net

Khách Trung Quốc lại trộm cắp trên máy bay Việt Nam - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,168,503       453