Thời cuộc

Đại tá dỏm tìm 'đá trời' giá trị hàng trăm tỷ đồng

Phao tin đồn thất thiệt về thiên thạch trong chùa, hai người đàn ông Trà Vinh cùng một nhóm người ở TP HCM và Vũng Tàu bàn kế hoạch mua bán.

Chiều 11/5, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã lập hồ sơ xử lý nhắc nhở, giáo dục những người đến tháp gần chùa Wat Cos Thon Lop ở ấp Con Lọp, xã Tân Hiệp (huyện Trà Cú) để cầu nguyện tìm kiếm thiên thạch theo tin đồn thất thiệt.

thap-Con-Lop.jpg

Tháp Con Lọp ở huyện Trà Cú (Trà Vinh), nơi được Tâm, Siêng cho là nơi cất giấu thiên thạch. Ảnh: Trần Huỳnh

Gần một tháng trước người chạy xe ôm ở Trà Cú kể cho Nguyễn Thanh Vũ là người mua bán đồ cổ nghe chuyện Giang Huỳnh Tâm và Thạch Ly Siêng nói đang sở hữu một viên đá quý màu đen dài 8cm, ngang 1cm, cất trong tháp gần chùa Wat Cos Thon Lop. Cho rằng đây là thiên thạch, người mua đồ cổ đã cùng ông Nguyễn Hồng Hải là chủ một công ty xây dựng ở Vũng Tàu tìm gặp Tâm, Siêng và yêu cầu chỉ nơi cất giữ.

Khi đến tháp, những người này cầu nguyện để viên đá quý "nổi" lên và ký kết hợp đồng mua bán với giá 30 tỷ đồng. Kèm theo hợp đồng là bảng cam kết của bên mua, nếu tìm được thiên thạch sẽ hậu tạ cho những người liên quan và chính quyền địa phương hơn 600 tỷ đồng.

Do không tìm được "đá trời", ngày 24/4 ông Hải quay lại với một nhóm gần chục người, trong đó có các tu sĩ ở TP HCM để cầu nguyện nhưng nhà chức trách kịp thời gặp gỡ, giải thích đây là tin đồn thất thiệt và trấn an dư luận.

Đối với ông Hải, khi đến Trà Vinh đã tự xưng với người dân địa phương rằng mình là đại tá quân đội. Theo ông này, mục đích dối mọi người là muốn tăng thêm uy tín trong việc tìm kiếm thiên thạch để môi giới bán kiếm lời. Do hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên ông Hải chỉ bị xử lý hành chính.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Đại tá dỏm tìm 'đá trời' giá trị hàng trăm tỷ đồng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,168,564       310