Thời cuộc

Sư bị côn đồ đánh dã man

Đang ở trong phòng, nghe tiếng ồn ào, sư Thích Đàm Đạo mở cửa thì bị nhóm người xông vào hành hung dã man.

Sáng ngày 6/5, sư Thích Đàm Đạo (sinh năm 1976, tu tại chùa Nền, quận Đống Đa) vẫn phải điều trị trong khoa Mắt, bệnh viện Giao thông Vận tải. Sư vừa bị một số kẻ lạ mặt tấn công ngay trong phòng mình tại chùa vào khoảng 19h ngày 3/5.

Hiện tại, một bên mắt phải của sư Đạo có triệu chứng suy giảm thị lực. Phần mí mắt bị phù nề, gò má phải đến mũi bị đánh rách, phải khâu 8 mũi, ngoài ra còn nhiều chấn thương khác trên cơ thể. Nằm trên giường bệnh, sư Đạo kể lại: “Khi đó tôi đang nghỉ trong phòng của mình tại chùa Nền. Lúc này, ngoài cửa phòng có tiếng người gọi, thấy đông người, tôi nghĩ là có gia đình phật tử nào đến thăm bèn ra mở cửa. Vừa mở xong thì một người phụ nữ đánh thẳng vào mắt tôi khiến choáng váng. Sau đó, hai người phụ nữ to khỏe này lao vào đánh tôi tới tấp, tôi chỉ biết cúi người chịu đòn, đau quá không kêu được ai, không nhìn được họ có dùng vũ khí gì không”.

Sư Thích Đàm Đạo với vết thương trên mặt

Sư Thích Đàm Đạo với vết thương trên mặt.

Sau khi đánh xong, có người ở ngoài cảnh giới nói: 'Đi thôi' thì họ mới bỏ đi. Sư Đạo ngất sau đó lúc lâu mới tỉnh. Khi tỉnh lại, sư kêu cứu và gọi điện cho cán bộ công an khu vực. Sau đó, cán bộ này cũng một số người dân đưa sư vào viện.

“Lúc tôi bị đánh, trong chùa còn một vài người nữa nhưng chùa rộng, mỗi người một việc nên không ai để ý. Cả đời tôi, tu hành từ năm hơn 10 tuổi, chẳng bao giờ va chạm với ai, họ làm vậy với tôi, tôi thật sự đau khổ và không hiểu nổi kiếp nạn gì đang xảy ra với mình. Giờ tôi đang rất sợ, mong chính quyền bảo vệ mạng tôi”, sư Đạo hoảng sợ kêu cứu. Sư cho rằng, có thế lực dàn dựng để tấn công mình.

Sáng ngày 7/5, trung tá Lê Tiến Dũng, trưởng công an phường Láng Thượng, cho biết hiện công an phường đang điều tra vụ việc hành hung gây thương tích này. Tối ngày 6/5, một số kẻ đánh sư Đạo đã ra trình báo nhưng vẫn đang trong quá trình điều tra.

Cũng theo xác nhận của trung tá Dũng, trong chùa Nền đang có mâu thuẫn giữa hai vị sư là Thích Đàm Phương, trụ trì chùa Nền và sư Thích Đàm Đạo, người vừa bị tấn công. Những mâu thuẫn này đã được trình báo lên UBND phường cũng như giáo hội Phật giáo quận Đống Đa. Sự việc đang trong giai đoạn hòa giải, giải quyết nội bộ. 

Sư Đạo cùng một số người dân tới phòng khám bệnh. Được biết, nhiều ngày nay, những người ủng hộ sư Đạo thường xuyên qua lại chăm sóc, thăm hỏi, bảo vệ vị ni sư này

Sư Đạo cùng một số người dân tới phòng khám bệnh. Nhiều ngày nay, những người ủng hộ sư Đạo thường xuyên qua lại chăm sóc, thăm hỏi, bảo vệ vị ni sư này.

Ngoài ra, hơn 500 người dân ủng hộ sư Thích Đàm Đạo đã đồng loạt ký vào đơn gửi tới các cơ quan chức năng với nội dung chỉ ra 11 điểm sai trái của sư trụ trì Thích Minh Phương và yêu cầu sư này rời khỏi chùa.

Trong 11 điểm đó, có các điểm đáng chú ý như tùy ý thay đổi vị trí bát hương, tượng Phật trong chùa; tổ chức hầu đồng hầu thánh trong chùa thờ Phật; các pho tượng cổ, bát hương cổ của chùa Nền (di tích lịch sử cấp quốc gia) biến mất và thay vào đó là các pho tượng mới.

Tuy nhiên, trung tá Dũng cho biết, vụ việc sư Đạo bị tấn công và mâu thuẫn nội bộ ngôi chùa là hai việc hoàn toàn riêng biệt, không liên quan.

Nhiều ngày nay, đặc biệt từ sau khi có vụ hành hung sư Đạo, lực lượng dân phòng luôn phải túc trực ở chùa để đảm bảo an ninh tránh va chạm giữa những người dân ủng hộ hai vị ni sư.

Ni sư Thích Đàm Đạo đã ở chùa Nền được hơn 20 năm, gần gũi với dân làng. Còn ni sư Thích Đàm Phương mới được Thành hội Phật giáo cắt cử về làm trụ trì chùa này từ năm 2010.

Sư Thích Đàm Phương, trụ trì chùa Nền cho biết: “Khi xảy ra sự việc sư cô Thích Đàm Đạo bị nhóm côn đồ tấn công ngày 3/5, tôi cùng một số đệ tử của nhà chùa đi làm phật sự. Mãi tới 20h cùng ngày tôi mới nhận được thông tin. Nhà chùa kính mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và làm rõ vụ viêc".

Theo Đất Việt

NgoiSao.net

Sư bị côn đồ đánh dã man - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,168,892       265