Thời cuộc

Hơn trăm người bới tìm tài sản sau hỏa hoạn

Sau khi 37 phòng trọ và 35 sạp hàng bị thiêu rụi, nhiều khổ chủ đã lao vào hiện trường nhặt nhạnh vàng, giấy tờ tùy thân còn sót lại.

12h45, đám cháy bùng lên từ căn nhà chứa phế liệu chứa nhiều giấy vụn sát bên nhà lồng chợ tạm Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An). Do trời nắng gắt, gió mạnh và những căn nhà xung quanh đều chứa nguyên vật liệu dễ cháy nên lửa lan nhanh.

12h45 ngày 9/4, đám cháy bùng lên từ căn nhà chứa phế liệu chứa nhiều giấy vụn sát bên nhà lồng chợ tạm Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An), giáp ranh với Khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè, TP HCM). Do trời nắng gắt, gió mạnh và những căn nhà xung quanh đều chứa nguyên vật liệu dễ cháy nên lửa lan nhanh.

Trong tích tắc đám cháy bao trùm hàng chục căn phòng trọ và bén vào các sạp trái cây, cửa hàng tạp hóa trong nhà lồng chợ. Trong đám cháy, nhiều bình gas phát nổ khiến mọi người khiếp sợ.

Trong tích tắc đám cháy bao trùm hàng chục căn phòng trọ và bén vào các sạp trái cây, cửa hàng tạp hóa trong nhà lồng chợ. Trong đám cháy, nhiều bình gas phát nổ khiến mọi người khiếp sợ. "Lửa lan rất nhanh. Mọi người chỉ biết tháo chạy ra ngoài mà chưa kịp lấy tài sản trong nhà”, chị Hương, nữ công nhân thuê trọ ngồi thất thần kể lại. Lực lượng chữa cháy Khu công nghiệp Long Hậu và Hiệp Phước (Nhà Bè) được huy động để dập lửa. Sau một giờ vật lộn, đám cháy được dập tắt. Không có thiệt hại về người, song toàn bộ khu vực cháy bị san bằng, tan hoang.

Ông Phạm Thanh Tâm  trưởng Công an huyện Cần Giuộc  cho biết các sạp hàng bị cháy chủ yếu bán trái cây, hàng ăn, mỗi sạp hàng diện tích 4m2.

Ông Phạm Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho biết, các sạp hàng bị cháy chủ yếu bán trái cây, hàng ăn, mỗi sạp hàng diện tích 4m2. Còn phòng trọ chủ yếu là của các công nhân làm trong Khu công nghiệp Long Hậu thuê ở. Do hôm nay là ngày nghỉ nên các công nhân có mặt di chuyển được một số ít tài sản ra ngoài, nếu không thiệt hại nặng hơn. "Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 35 sạp hàng và 3 dãy phòng trọ gồm 37 phòng của công nhân kế bên chợ", ông Tâm cho biết.

Theo vị Trưởng công an huyện, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể chập điện ở vựa phế liệu, rồi lửa bén sang các căn nhà lân cận.

Theo vị Trưởng công an huyện, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể chập điện ở vựa phế liệu, rồi lửa bén sang các căn nhà lân cận.

chay-15-7215-1397100452.jpg

Sau đám cháy, nhiều người lao vào hiện trường bới tìm tài sản vàng, giấy tờ tùy thân. "Giờ trình báo mất vàng thì có lẽ cơ quan chức năng bảo mình kê thêm. Nhưng đó là tài sản dành dụm sau mấy năm làm công nhân của chúng tôi", nam công nhân thuê trọ Nguyễn Ngọc Giang với vẻ mặt buồn bã cho biết.

chay-8-3271-1397100452.jpg

Hai vợ chồng này thất thần nhìn toàn bộ tài sản trong nhà thiêu rụi. "Gia đình tôi có 15 phòng trọ tại đây, nhưng giờ cháy rụi hết rồi. Tôi chỉ tội cho các công nhân, không biết họ sẽ sống ra sao trong những ngày tới đây", bà Lê Thị Năm, 49 tuổi cho hay.

"Khói đen mù mịt cuồn cuộn bốc lên. Tất cả chỉ bất lực đứng nhìn tài sản chìm trong lửa. Trong đám cháy, nhiều bình gas phát nổ khiến mọi người khiếp sợ, anh Nguyễn Ngọc Giang, công nhân ở trọ kể lại.

"Khói đen mù mịt cuồn cuộn bốc lên. Tất cả chỉ bất lực đứng nhìn tài sản chìm trong lửa. Trong đám cháy, nhiều bình gas phát nổ khiến mọi người khiếp sợ”, vừa bới tìm tài sản, anh Giang nhớ lại giây phút lửa bùng phát.

chay-7-5003-1397100452.jpg

Nhiều xe máy là tài sản quý giá của các công nhân nhưng đã bị cháy trơ khung.

Sau một lúc bới tìm tài sản còn sót lại nhưng ông Nguyễn Văn Dũng không thu được gì.

Sau một lúc bới tìm tài sản còn sót lại nhưng ông Nguyễn Văn Dũng không thu được gì.

Còn nữ công nhân này chỉ còn lại vài

Còn nữ công nhân này chỉ còn lại vài bộ quần áo, gối, chăn mền mà cô gom vội vứt ra ngoài khi lửa bùng lên.

chay-1-3367-1397100452.jpg

Chính quyền địa phương cho biết, trước mắt nếu công nhân nào chưa kịp có chỗ trọ mới sẽ vận động những người dân xung quanh cho họ ở tạm. "Đa số những người có nhà bị cháy đều là công nhân lao động nghèo. Mất mát của họ chính là tài sản trong phòng trọ. Chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại để có những hỗ trợ cần thiết", đại diện UBND xã Long Hậu cho biết.

Châu Thành

NgoiSao.net

Hơn trăm người bới tìm tài sản sau hỏa hoạn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,118       587