Thời cuộc

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì đàn bò

Phi công chiếc máy bay Boeing 747 phải phát tín hiệu cầu cứu và ngay lập tức hạ cánh vì 390 con bò trên khoang làm chuông báo cháy kêu.

cows-jpg-7291-1396926665.gif

Đàn bò gần 400 con là nguyên nhân khiến chiếc Boeing 747 phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh minh họa: The Independent

Chiếc phi cơ đang bay qua vùng biển Ireland khi tiếng chuông báo động vang lên, cảnh báo phi hành đoàn về một đám cháy ở khoang chở hàng. Phi công nhanh chóng gửi tín hiệu cấp cứu và được sân bay Heathrow ở thành phố London, Anh, cho phép hạ cánh khẩn cấp, tờ Mirror hôm 5/4 đưa tin.

Sau khi máy bay hạ cánh, các kỹ thuật viên kiểm tra nhưng không phát hiện khói hay lửa trên khoang chở bò, nơi tín hiệu báo cháy phát ra. Họ kết luận rằng 390 con bò chính là thủ phạm gây ra báo động giả.

Loài bò sản sinh ra lượng lớn khí metan và có mức thân nhiệt cao hơn con người. Bởi vậy, đàn bò hàng trăm con tập trung trong khoang càng sinh ra nhiều nhiệt, khiến thiết bị phát hiện hỏa hoạn nhầm lẫn.

Vụ việc chiếc Boeing 747 chỉ là một trong số hàng nghìn trường hợp hạ cánh khẩn cấp ở các sân bay mỗi năm, Sunday People cho hay. Nguyên nhân thường là máy bay đâm phải chim, động cơ bị trục trặc hay có người trên máy bay bị ốm. Tuy nhiên, đa phần các sự cố không hề nghiêm trọng. "Tín hiệu cấp cứu không đồng nghĩa với tai họa", chuyên gia hàng không David Learmount cho biết. "Thường thì sẽ chẳng có ai bị thương".

Trần Trang

NgoiSao.net

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì đàn bò - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,189       418