Thời cuộc

Mỹ điều khu trục hạm chữa bệnh cho bé một tuổi

Tàu chiến của Hải quân Mỹ hôm qua tiếp cận một du thuyền ở vịnh Mexico để hỗ trợ y tế cho một đứa trẻ bị ốm.

vợ chồng Charlotte và Eric Kaufman

Vợ chồng Charlotte và Eric Kaufman cùng hai con gái. Ảnh: AP.

USA Today dẫn lời Cảnh sát biển Barry Bena cho biết tàu khu trục USS Vandegrift hôm qua tiếp cận du thuyền Rebel Heart, đưa toàn bộ gia đình sang tàu và đang khởi hành về thành phố San Diego, bang California.

"Gia đình và đứa bé bị ốm đang trong tình trạng ổn định", thông báo của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho hay. Dự kiến tàu Vandegrift về tới San Diego vào giữa tuần.

Cặp vợ chồng Charlotte và Eric Kaufman bắt đầu chuyến đi dọc theo Thái Bình Dương cùng với hai con gái, Cora, 3 tuổi và Lyra, một tuổi vào tháng 3. Họ gửi tín hiệu gặp nguy hiểm qua vệ tinh hôm 3/4, khi Lyra bị sốt phát ban.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ sau đó điều động một máy bay tới hỗ trợ. 4 thành viên của Không quân Mỹ ở đội cứu hộ Rescue Wing 129, California nhảy dù xuống du thuyền trợ giúp y tế ngay trong cùng ngày. Theo Rescue Wing, du thuyền khi đó đang ở vùng biển cách thành phố Cabo San Lucas, Mexico khoảng 1.600 km và bị mất lái, hệ thống liên lạc không sử dụng được.

Sariah Kay English, chị gái của Charlotte cho biết Lyra từng bị ngộ độc khuẩn Salmonella trước chuyến đi và được bác sĩ khuyên gia đình nên đợi cô bé khỏe hẳn.

"Tôi nghĩ nó thật điên rồ", English kể lại khi nghe em gái nói về kế hoạch đi biển cùng hai đứa trẻ. Tuy nhiên, cô mô tả vợ chồng Kaufman là người cẩn thận. "Họ không thực hiện kế hoạch này một cách mù quáng. Tôi biết họ đang thực hiện nó một cách khôn ngoan".

Video nhân viên y tế nhảy dù xuống du thuyền

Như Tâm (Video: CNN)

NgoiSao.net

Mỹ điều khu trục hạm chữa bệnh cho bé một tuổi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,281       410