Thời cuộc

Lao vào biển lửa cứu hàng trăm xe máy bốc cháy

Bất chấp nhiều tiếng nổ phát ra và lửa hừng hực, nhiều người vẫn lao vào bãi xe trên đường Cao Lỗ (quận 8, TP HCM) để đẩy xe ra ngoài.

Khói cuồn cuộn bốc lên ở bãi xe chứa hàng trăm xe máy, ba gác, ôtô...

Khói cuồn cuộn bốc lên ở bãi xe chứa hàng trăm xe máy, ba gác, ôtô... Ảnh: Châu Thành

Khoảng 13h30, người dân phát hiện lửa bùng phát dữ dội tại bãi giữ xe tư nhân nằm cô lập ở bãi đất trống trên đường Cao Lỗ (quận 8, TP HCM), đối diện bệnh viện quận 8. 

Lửa bén vào xe máy với xăng, mủ cao su... nên đám cháy lan nhanh. Lửa và khói đen cuồn cuộn bốc lên bao trùm cả khu vực. Vì vậy, việc dập lửa tại chỗ bất thành. Nhiều người gửi xe tại bãi lao vào đám cháy để đẩy được hàng chục xe ra ngoài, nhưng trước nhiều tiếng nổ và sức nóng hừng hực, họ phải bật trở ra và bất lực đứng nhìn.

Hơn 300 xe máy, một ôtô bị thiêu rụi. Ảnh: Châu Thành

Hơn 300 xe máy, một ôtô bị thiêu rụi. Ảnh: Châu Thành

Gần 100 cảnh sát cứu hỏa, 14 xe chữa cháy thành phố được huy động đến hiện trường dập lửa. Lúc này đám cháy đã bao trùm cả bãi xe rộng hơn 1.000 m2 kèm theo khói đen ngùn ngụt khiến công tác cứu hoả gặp nhiều khó khăn. Hơn một giờ sau, đám cháy mới được dập tắt.

Không có thương vong về người, nhà giữ xe rộng hơn 1.000 m2 bị sập hoàn toàn. Diện tích cháy khoảng hơn 600 m2, hơn 300 xe máy và một ôtô bị cháy rụi. "Nhờ lực lượng chữa cháy đến kịp thời nên giữ được hơn 400 m2 nhà xe, bảo vệ an toàn hơn 200 xe máy", một người dân cho hay.

Bãi xe rộng hơn 1.000 m2 chứa hàng trăm xe bị sập đổ sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Châu Thành

Bãi xe rộng hơn 1.000 m2 chứa hàng trăm xe bị sập đổ sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Châu Thành

"Nguyên nhân bước đầu được xác định là do người dân thiếu ý thức khi đốt rác gần bãi giữ xe gây cháy lan", Thượng tá Phan Đình Vinh – Phó trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy Sở PCCC TP HCM cho biết.

Châu Thành

NgoiSao.net

Lao vào biển lửa cứu hàng trăm xe máy bốc cháy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,362       548