Thời cuộc

Bị đâm thủng tim vẫn sống sót

Các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP HCM) vừa cứu một phụ nữ đến cấp cứu trong tình trạng thủng tim, máu phun liên tục.

Bệnh nhân 42 tuổi sống ở Bình Dương được đưa vào khoa cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp với vết thương khoảng 3cm ở vùng ngực trái.

thung-tim-3331-1395988732.jpg

Bệnh nhân qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi sau mổ. Ảnh: B.S.D

Trước tình trạng nguy kịch, bệnh nhân được chuyển đến phòng mổ khẩn và phẫu thuật mở lồng ngực. Theo ghi nhận lúc mổ, một lượng máu lớn đã tụ trong khoang màng phổi do vết thương vùng mỏm tim đang phun máu liên tục.

Các phẫu thuật viên lập tức khâu vết thương, đặt dẫn lưu, đóng ngực, sau đó người bệnh được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc hồi sức với thở máy, bù máu, trợ tim.

Đến đầu giờ chiều 28/3, bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch và sức khỏe đang được hồi phục tốt.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là tiểu thương buôn bán ở chợ, chị này gây gỗ với một tiểu thương khác và bị đâm bằng dao. Vụ việc đang được làm rõ. Theo nhận xét của các bác sĩ, đây là trường hợp vết thương thấu ngực có tổn thương phổi và tim rất nặng. Nếu nhập viện muộn hơn vài phút và không được xử trí kịp thời, bệnh nhân chắc chắn tử vong.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bị đâm thủng tim vẫn sống sót - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,939       673