Thời cuộc

Ong vỡ tổ giữa sân trường, hàng chục học sinh nhập viện

Kết thúc hội trại, hàng chục học sinh trường chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) phải nhập viện cấp cứu vì bị đàn ong vỡ tổ tấn công.

Các giáo viên trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) cho biết, gần 30 học sinh cùng một nhân viên của trường đã bị ong đốt vào chiều ngày 23/3, sau hội trại kỷ niệm ngày thành lập Đoàn.

Chưa hết tâm lý sợ hãi, Phạm Thị Thanh Thùy, học sinh lớp 12 chuyên Văn, cho biết kết thúc hội trại chiều 23/3, khi đang dọn dẹp vệ sinh trong sân trường thì nhiều bạn chạy nháo nhào, la hét "ong đốt, ong đốt". Chưa kịp hiểu chuyện gì thì đàn ong bay tới đốt khắp người Thùy, mặt mày, tay chân sưng phù. "Ong đốt làm đầu óc em choáng váng. Các bạn phải dùng cáng y tế của trường khiêng em chạy bộ hơn 400m đến bệnh viện gần đó cấp cứu", Thùy thuật lại.  

24-3-Anh-2-Ong-dot-gui-3040-1395662282.j

Sau một ngày đêm cấp cứu điều trị, Thanh Thùy, lớp 12 chuyên Văn, trường THPT chuyên Lê Khiết vẫn còn nằm mê man truyền dịch trên giường bệnh với khuôn mặt và đôi cánh tay sưng vù vì bị ong đốt. Ảnh:Văn Minh.

Bác sĩ Võ Duy, Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, khoảng 15h10 đến 15h40 chiều 23/3, nhiều học sinh nhập viện do bị ong đốt trong tình trạng sợ hãi, quằn quại đau đớn. Riêng ông Phan Đình Sơn, nhân viên bảo vệ trường THPT Lê Khiết nhập viện trong tình trạng choáng nặng. Thống kê của khoa Cấp cứu, có 18 người nhập viện, một số khác bị nhẹ, sau khi được các bác sĩ thăm khám đã cho về nhà.  Đến 17h30 chiều nay, 5 học sinh khối lớp 12 và 10 của trường vẫn còn phải nằm viện theo dõi điều trị.

"Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Ban giám hiệu phá tổ ong nhưng lãnh đạo nhà trường bảo rằng để nuôi... lấy mật. Hậu quả là sau khi kết thúc hội trại vào chiều 23/3, rất nhiều người đã bị ong đốt", một cô giáo bức xúc. Từ đầu năm học đến nay, nhiều lần đàn ong bay ra khỏi tổ trên cây xà cừ giữa sân trường uy hiếp tính mạng giáo viên, học sinh.

Về vấn đề này, thầy giáo Trần Đình Vợi, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Khiết giải thích, đàn ong vỡ tổ là do bị học sinh nghịch chọc phá gây ra hậu quả đáng tiếc. "Chúng tôi đợi đến cuối tuần này khi học sinh nghỉ học hết thì mới đốt tổ ong được", ông Vợi nói. 

Văn Minh
NgoiSao.net

Ong vỡ tổ giữa sân trường, hàng chục học sinh nhập viện - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,171,174       732