Thời cuộc

Những cậu ấm, cô chiêu của các chủ ngân hàng

Với lợi thế từ địa vị của bố mẹ, đa số những cậu ấm, cô chiêu này đều làm sếp tại các nhà băng, và nắm trong tay khối tài sản khổng lồ.

Trần Hùng Huy là con trai cựu Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng, một trong những thành viên sáng lập của ACB, kiêm vị trí Chủ tịch HĐQT từ những năm 1993. Ông Huy tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) vào năm 2002. Năm 2011, Hùng Huy bảo vệ xong luận án Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).

Huy1-5232-1394702016.jpg

Chưa đến 40 tuổi, nhưng Trần Hùng Huy đã giữ vị trí quan trọng tại Ngân hàng ACB. 

Chưa đến 40 tuổi, nhưng ông Huy đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng số một tại ngân hàng cổ phần thuộc loại lớn nhất nhì của Việt Nam sau khi ông Trần Xuân Giá (nguyên Chủ tịch ACB) từ nhiệm năm 2012.Ngoài việc nắm quyền điều hành nhà băng, Trần Hùng Huy còn đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 470 tỷ đồng cổ phiếu ACB.

Ông Trầm Bê, Phó chủ tịch thường trực Sacombank, có ba người con thì cả ba hiện đều giữ cổ phần lớn và đi cùng với đó là những chức vụ quan trọng tại hai ngân hàng sẽ được sáp nhập trong tương lai là Sacombank và Southernbank. Con trai útTrầm Khải Hòa, mặc dù mới sinh năm 1988 nhưng hiện nay đã là thành viên HĐQT Sacombank. Khải Hòa còn sở hữu số cổ phiếu STB trị giá hơn 484 tỷ đồng.

Tương tự, Trầm Trọng Ngân, anh trai Khải Hoà, sinh năm 1981, hiện là Phó chủ tịch Southern Bank. Trọng Ngân được xem là doanh nhân 8X giàu nhất sàn chứng khoán do sở hữu hơn 1.100 tỷ đồng cổ phiếu STB, Southern Bank và PNS. 

Ái nữ của ông Trầm Bê là Trầm Thuyết Kiều sinh năm 1983, cũng đang điều hành Southern Bank với chức vụ Phó tổng giám đốc. Ước tính trị giá tài sản của cô tại Sacombank hơn 73 tỷ đồng. 

van-1744-1394702016.jpg

Phạm Vân Anh không chỉ có học vấn cao, cô còn rất xinh xắn. 

Phạm Vân Anh vừa xinh xắn, vừa giỏi giang, là con gái út của Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng. Cuối năm 2013, Vân Anh trở nên nổi tiếng khi một loạt những bức ảnh của cô được lưu truyền trên mạng xã hội. Phạm Vân Anh, sinh năm 1989, hiện là Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital). 

Vân Anh có con đường học vấn đáng nể. Cô tốt nghiệp những trường danh tiếng như Đại học James Cook University (Australia) và sau này là Khoa Quản trị Kinh doanh trường American International College (Mỹ). Sau khi về nước, Phạm Vân Anh khởi đầu với vị trí nhân viên bình thường ở phòng Phát triển Kinh doanh Ngân hàng Vietinbank và dần dần trải qua nhiều vị trí khác. Năm 2012 và đầu 2013, Vân Anh làm Phó và sau đó là Trưởng phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Sau 2 tháng làm Trưởng phòng, đến tháng 4/2013, cô chính thức được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank Capital với thời hạn 5 năm.

Ngoài Vân Anh, Chủ tịch Phạm Huy Hùng còn có cô con gái cả là Phạm Minh Khanh, hiện giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Vietinbank. Đây là Công ty TNHH Một thành viên được thành lập từ tháng 9/2010 theo quyết định của HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Huong-1819-1394702016.jpg

Hai anh em Nguyễn Quốc Mỹ và Nguyễn Thị Xuân Loan, con của bà Trần Thị Hường. 

Nguyễn Thị Xuân Loan (sinh năm 1974) hiện giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Nam Á, là con gái út của đại gia Trần Thị Hường (Tư Hường) - nữ soái kỳ cự của ngành Tài chính - Ngân hàng và Bất động sản tại Việt Nam. Bà Loan tốt nghiệp đại học tại Canada, có bằng Kế toán - Vi tính của trường Compucollege School of Business và bằng Quản trị Kinh doanh của trường Richmond International College. Bà từng ngồi ghế chủ tịch của Công ty TNHH Sơn Hải và là Phó chủ tịch của Công ty địa ốc Hòa Bình trước khi trở thành thành viên Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Nam Á và Chủ tịch từ năm 2011. 

Nguyễn Quốc Mỹ (sinh năm 1971) con trai thứ của bà Tư Hường, hiện cũng là Phó chủ tịch Ngân hàng Nam Á. Trước đó, từ tháng tháng 4/2008 đến tháng 3/2011, ông Mỹ từng đảm trách chức vụ Chủ tịch nhà băng này. Điều đặc biệt là cả bà Loan và ông Mỹ đều không nắm giữ cổ phần nào của Nam Á. 

Lệ Chi

NgoiSao.net

Những cậu ấm, cô chiêu của các chủ ngân hàng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,171,691       515