Thời cuộc

Có nguy cơ khủng bố trên máy bay Malaysia Airlines

Hai người từng bị mất hộ chiếu tại Bangkok có tên trong danh sách hành khách chuyến bay mất tích, nhưng họ không hề lên máy bay.

Các quan chức Malaysia đang điều tra vụ mất tích của chuyến bay chở 239 người hôm nay và không loại trừ khả năng liên quan đến khủng bố hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác, sau khi có tin hai người châu Âu trong danh sách hành khách, nhưng thực ra lại không có mặt trên máy bay.

Tên của hai người, một người Áo và một người Italy, bị mất hộ chiếu tại Bangkok cách đây hai năm, xuất hiện trên danh sách hành khách chuyến bay bị mất tích của hàng không Malaysia hôm nay.

ds-3367-1394295643.jpg
Danh sách hành khách trên chuyến bay bị mất tích. Ảnh: CCTV

Chiều nay theo LA Times, sau khi hãng hàng không Malaysia Airlines cập nhật bản danh sách hành khách, ông Luigi Maraldi, 37 tuổi, có tên trong văn bản này nhưng không có mặt trên chuyến bay MH370. Hiện ông này vẫn vẫn sống khoẻ mạnh ở Thái Lan. Bộ Ngoại giao Italy cũng xác nhận công dân Maraldi không lên máy bay mà đang ở Thái Lan và hoàn toàn khỏe mạnh. Maraldi nói với tờ Corriere della Sera rằng hộ chiếu của ông bị ăn cắp từ tháng 8 năm ngoái.

"Có khả năng tên ông được ghi trong danh sách bởi vì ai đó đã dùng hộ chiếu của ông để lên máy bay", tờ báo đưa ra giả thuyết. Người phát ngôn của Malaysia Airlines nói chưa nhận được thông tin từ ông Maraldi.

Hãng thông tấn Áo APA cũng ra thông báo tương tự về công dân nước này có tên trong danh sách hành khách. Anh Christian Kozel, 30 tuổi, thông báo rằng hộ chiếu của anh bị mất cắp hai năm trước đấy tại Thái Lan. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Áo nói với Reuters rằng Đại sứ quán nhận được thông tin có công dân của họ là hành khách trên máy bay của Malaysia. "Nhưng hệ thống của chúng tôi phát hiện ra rằng đây là cuốn hộ chiếu bị đánh cắp".

Phát biểu với các phóng viên cuối ngày 8/3, thứ trưởng Giao thông Malaysia Aziz Kaprawi xác nhận ông đã biết tin tức về việc hộ chiếu của công dân Italy bị đánh cắp, và rằng giới chức đang điều tra theo hướng có âm mưu ở đây. "Thông tin này đang được xem xét".

Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman thông báo các viên chức sân bay đang kiểm tra lại băng video an ninh quay các hành khách và hành lý, tờ Straits Times đưa tin.

Máy bay của hàng không Malaysia mất tích sáng nay trên đường đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Các trạm theo dõi không nhận được bất kỳ tín hiệu báo nguy cấp nào trước khi máy bay mất tích. Thời tiết khu vực không có biến động bất thường. Hiện cả Việt Nam, Malaysia, Singapore và Trung Quốc đều đang cùng hợp tác tìm kiếm cứu nạn.

VnExpress

NgoiSao.net

Có nguy cơ khủng bố trên máy bay Malaysia Airlines - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,171,963       850