Thời cuộc

Người miền Tây nô nức đi chơi Tết và viếng Phật

Sau 2 ngày vui Tết với người thân, sáng mùng 3 người dân miền Tây bắt đầu đến các điểm vui chơi giải trí và vào chùa viếng Phật, cầu cho năm mới nhiều may mắn.

Quan-am-Phat-dai-1993-1391341834.jpg

Quan âm Phật đài đón hàng chục nghìn du khách mỗi ngày. Ảnh: Lin Ca

Khu du lịch tâm linh Quan âm Phật đài ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) không chỉ thu hút hàng chục nghìn du khách khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà người dân TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… cũng đến viếng "mẹ Nam Hải". Nơi đây có tượng Bồ tát Quan Thế Âm cao 11 m đứng uy nghi giữa không gian thoáng đãng hướng nhìn ra biển Đông.

Với nhiều người dân miền Tây đã đặt trọn niềm tin vào sự phù hộ độ trì của nhà Phật, những ngày đầu năm là dịp để mọi người thành tâm cầu nguyện cho gia đình hạnh phúc, tai qua nạn khỏi, công việc thuận lợi, kinh doanh thành đạt. Trong đó, "mẹ Nam Hải" ở Bạc Liêu trở thành đức tin nên từ nay đến rằm tháng Giêng mỗi ngày dự kiến có khoảng 15.000-20.000 người đến thắp hương, cúng dường để góp kinh phí tôn tạo khu thờ tự ven biển này.

bac-Lieu-9642-1391341834.jpg

Khu tắm biển nhân tạo vừa khai trương tại Bạc Liêu. Ảnh: Diễm Hằng

Cách Quan âm Phật đài khoảng 1 km, khu du lịch nghỉ dưỡng Nhà Mát vừa đưa vào sử dụng dự án công viên nước và khu tắm biển nhân tạo. Được ví như "Suối Tiên" của miền Tây, 3 ngày qua khu du dịch này thu hút hơn 10.000 người vào tắm nước mặn được lấy từ mé biển cách đó 3 km.

Tại Sóc Trăng, những ngôi chùa được khách du lịch viếng tấp nập là chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét và chùa Dơi. Trong ngày mùng 3 Tết, mỗi ngôi chùa đón từ 2.000-3.000 lượt khách đến viếng, tăng khoảng 10% so với Tết năm trước.

Can-Tho-9148-1391341835.jpg

Khu vui chơi giải trí và thể thao dưới nước nằm ven sông Hậu ở Cần Thơ được đưa vào hoạt động. Ảnh: Trà Giang

Ở TP Cần Thơ, Tết này Công ty cổ phần Du lịch Sông Hậu đưa vào họat động khu vui chơi giải trí, thể thao dưới nước ở khu vực Hàng Dương thuộc cồn Cái Khế của quận Ninh Kiều. Khu du này có bãi cát tự nhiên chạy dọc theo bãi bồi hàng trăm mét ven sông Hậu.

Chủ đầu tư là ông Nguyễn Ngọc Hà cho biết đã đầu tư nhiều môtô nước, thuyền Kazak, thuyền buồm, ván lướt, dù bay, đĩa bay… để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân sông nước miền Tây trong những ngày đầu năm mới.

Diễm Hằng - Trà Giang

NgoiSao.net

Người miền Tây nô nức đi chơi Tết và viếng Phật - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,173,338       112