Thời cuộc

Đàn ông giúp vợ việc nhà ngày Tết

Ông bố Trần Hữu Phú kể những câu chuyện thú vị, giúp gia đình anh giành chiến thắng tuần 2 cuộc thi 'Mẹ mang xuân về'.

Bố Mihu kể lại kỷ niệm giản dị của gia đình, đã tạo cảm hứng cho anh viết bài viết hài hước và cảm động gửi về cuộc thi. “Bình thường mẹ Mihu vừa rửa bát vừa lau nhà, giặt quần áo loáng cái là xong. Mấy việc cỏn con này, nhằm nhò gì. Thế mà một hôm, mẹ vắng nhà, công việc cỏn con làm bố Mihu loạn hết cả lên. Sau khi vật lộn với đống chén bát rồi lau nhà trong đau khổ mà nó vẫn cứ nhơ nhớp, gần 11h đêm, bố đành phải giơ tay đầu hàng, rồi nhờ Mihu nhắn tin cầu cứu mẹ: 'Mẹ ơi, mẹ về sớm nha! Mihu và bố nhớ mẹ lắm'… Sau dịp này, Mihu và bố mới biết mẹ sao mà siêu thế, vừa đi làm ban ngày, tối về còn phải làm bao nhiêu là việc. Superman chắc phải gọi mẹ là sư phụ mất thôi”.

1.jpg

Bố con Mihu tạo bất ngờ đáng yêu cho mẹ.

Bố Mihu chia sẻ thêm: "Hình như mẹ không "siêu nhân" như Mihu và bố nghĩ. Hôm nay mới để ý, sau khi giặt quần áo xong, mẹ đấm lưng thùm thụp rồi ngồi thở mệt. Nhưng chỉ 10 phút sau đã lao vào ủi quần áo cho hai bố con đi làm, đi học sáng mai. Thương mẹ lắm cơ". Thế là hôm ấy Mihu thấy bố len lén nhìn mẹ rửa chén, nấu cơm, nghiên cứu học tập nghiêm túc lắm cơ…

3.jpg

Bố con Mihu tập làm việc nhà để chuẩn bị bất ngờ cho mẹ.

Sau dịp đó, bố mở cho Mihu xem clip siêu dễ thương của gia đình chị Hồng Khanh, bố con Mihu nhận ra không phải chỉ có mỗi mình suy nghĩ như thế. Mẹ vất vả với trăm công nghìn việc ở cơ quan, ở nhà. Tết sắp đến, chắc chắn công việc hàng ngày của mẹ sẽ càng bận hơn: dọn nhà, gói bánh, làm mứt cho Mihu ăn, chuẩn bị mâm cúng ngày Tết nữa. "Nhưng mẹ yên tâm vì Tết này Mihu và bố sẽ cùng xắn tay lên dành tặng mẹ một lời cảm ơn ngọt ngào nhất nhé", bố Mihu chia sẻ.

5.jpg

Gia đình hạnh phúc khi bố và con hiểu nỗi vất vả của mẹ.

Tết này, công ty Unilever (nhóm nhãn hàng Sunlight, Vim, Cif) tổ chức cuộc thi "Tổ ấm sáng bóng, mẹ mang xuân về". Ngoài việc san sẻ công việc nội trợ để mẹ đỡ vất vả, các bố con có thể gửi ý tưởng cảm ơn mẹ hay những kỷ niệm đáng nhớ của gia đình về cho chương trình. "Tổ ấm sáng bóng, mẹ mang xuân về" sẽ giúp hiện thực hoá ý tưởng thành món quà ý nghĩa dành tặng người phụ nữ thân yêu của gia đình bạn. Ý tưởng của bố con bé Mihu chính là một trong những lời cảm ơn dễ thương nhất đã được chương trình hiện thực hóa thành một clip hài hước và ấm áp.

Thảo Nhi

NgoiSao.net

Đàn ông giúp vợ việc nhà ngày Tết - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,173,772       650