Thời cuộc

Trẻ dễ thương trong 'Bé biết gì về Tết'

Trong clip phỏng vấn ngắn với các câu hỏi xoay quanh Tết, trẻ trả lời rất ngộ nghĩnh khiến người xem bật cười.

Khi xem clip phỏng vấn ngắn với các câu hỏi xoay quanh Tết như: “Con biết gì về Tết?” hay “Tết là gì?”, người xem thấy thú vị vì những câu trả lời của trẻ dễ thương, thậm chí có nhiều bé còn e thẹn và rụt rè nói: “Con không biết”.

1.jpg

Trong đôi mắt trẻ thơ, Tết là được nhận những phong lì xì may mắn.

Điều mà trẻ ấn tượng nhất vẫn là khoản lì xì. Dù có thể vẫn chưa sử dụng số tiền lì xì hay thậm chí còn chưa đếm được con số trên mệnh giá tiền mình được mừng, nhưng các bé luôn yêu Tết, chỉ vì Tết có những phong bao màu đỏ vui mắt. Một số bé lớn chuẩn bị vào lớp 1 hay đã là những anh chị lớp 2, lớp 3 thì mô tả kỹ hơn như: có dưa hấu, bánh chưng bánh tét, có nhiều kẹo. Ngoài ra, Tết trong mắt bé còn có thêm một điều khiến bé nào cũng mê tít đó là đi chơi. Tuy nhiên, sự bận rộn của cha me đôi khi lại khiến bé có một cái Tết chưa trọn vẹn.

2.jpg

Điều khiến bé thích Tết là được đi chơi.

Chị Trần Thanh Loan (kế toán, quận 3, TP HCM) cho biết cuối năm cũng chính là những ngày bận rộn nhất của một nhân viên kế toán, nên chị luôn thấy gần như kiệt sức khi vừa đau đầu với các con số vừa tất bật chuẩn bị Tết. Chị chia sẻ: “Tết giờ cũng gọn nhẹ hơn xưa để việc chuẩn bị đỡ vất vả. Tết giờ cũng gần giống kỳ nghỉ hè ngắn ngày của con gái vì nghỉ Tết là tôi lại gửi con về ngoại do bé nghỉ sớm hơn mẹ cả tuần. Thật sự tôi luôn áy náy với con về điều này”.

Không chỉ riêng chị Loan, mà nhiều gia đình khác cũng chọn cách gửi trẻ về cho ông bà, hoặc cho trẻ được thoải mái chơi điện tử, xem TV để bé không làm phiền trong những ngày trước Tết. Điều này vô hình cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ ấp úng khi được hỏi về Tết.

Sắp xếp cân bằng giữa công việc của cuộc sống, dành thời gian cho trẻ trải nghiệm Tết qua việc cho con phụ giúp mẹ chuẩn bị Tết không chỉ thêm gắn kết tình cảm mà trẻ còn học thêm nhiều điều hay. Tết về, dẫu có một chút mệt vì quyết định cho con lấm bẩn trải nghiệm Tết nhưng nụ cười của con trẻ, sự say mê đầy hiểu biết của trẻ khi nói về Tết sẽ là phần thưởng đầy hạnh phúc của mẹ.

3.jpg

Khi cho trẻ phụ giúp mẹ, tình cảm mẹ con sẽ thêm gắn kết và trẻ còn học thêm nhiều điều hay về Tết.

Tết này, các mẹ nên sắp xếp công việc hợp lý hơn để cùng con làm theo những phong tục Tết như thả cá chép tiễn ông Táo về trời, gói bánh... Dù tay chân con có lóng ngóng, vụng về làm áo quần lấm bẩn nhưng mẹ sẽ bất ngờ về những gì con học được trong những này Tết bận rộn. Hoặc mẹ cũng có thể giải thích cho con ý nghĩa đằng sau mỗi phong tục Tết như chưng hoa mai - hoa đào, tiễn ông Táo về trời... thông qua các video clip sinh động, dễ nhớ.

Thảo Nhi

NgoiSao.net

Trẻ dễ thương trong 'Bé biết gì về Tết' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,109       781