Thời cuộc

Bảo mẫu hành hạ trẻ hoảng hốt ở phiên tòa

Sáng 20/1, hàng nghìn người đã tập trung tại phiên tòa lưu động tại TP HCM. Quá đông người, hai bảo mẫu Phương và Lý tỏ vẻ hoảng hốt.

baomau10.jpg

Sáng sớm 20/1, đã có hàng nghìn người tới nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP HCM để theo dõi phiên xét xử lưu động hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội hành hạ người khác. Khán phòng nơi diễn ra phiên tòa trở nên quá chật chội khi dòng người vẫn không ngớt chen chân vào. 

baomau1.jpg

Hai bị cáo nhanh chóng được hàng chục cảnh sát tư pháp đưa vào khu vực phía sau khán phòng. Do quá đông người dự khán nên đến 8h20 phiên xử vẫn chưa diễn ra. Đây là một trong vụ án có thủ tục tố tụng ngắn nhất từ xưa đến nay bởi từ khi vụ án được phát hiện cho đến khi xét xử chỉ hơn một tháng. 

baomau2.jpg

Bé Khang, một trong 4 nạn nhân của 2 bảo mẫu được mẹ đưa đến tòa. Tuy nhiên do có quá nhiều người nên bé sợ hãi, mẹ bé phải bế khỏi phòng xử. 

baomau5.jpg

Tại cơ quan điều tra, 2 bảo mẫu thừa nhận việc đánh đập, đe dọa như tát liên tục, chổng ngược đầu bé vào thùng nước, ép đầu trẻ xuống đất, bịt mũi khi cho uống sữa... Tuy nhiên, họ cho biết chỉ muốn làm các bé sợ và chịu ăn uống.

baomau3.jpg

Đông Phương đứng trước vành móng ngựa với vẻ mặt khá căng thẳng, thỉnh thoảng chau mày, không còn tỏ vẻ sợ hãi và khóc thút thít như khi phiên tòa mới bắt đầu. Phương thừa nhận 2 lần có hành vi tát vào mặt, bóp cổ và kẹp các bé vào đùi vì “muốn cho các cháu ăn”. "Bị cáo ân hận lắm", Phương đáp tại tòa.

baomau6.jpg

Lý cho biết Phương là bác họ. Tháng 9/2013, cô đến cơ sở của Phương làm với nhiệm vụ cấp dưỡng và dọn dẹp vệ sinh, có khi được giao việc cho trẻ ăn. Lý thừa nhận: "Bị cáo nóng giận quá nên mới có hành vi sai trái như vậy". 

baomau4.jpg

Trước những yêu cầu bồi thường của các bị hại, Phương nói: "Xin phụ huynh giảm nhẹ số tiền cho bị cáo. Chồng bị cáo đi dạy, thu nhập của hai vợ chồng cũng không được nhiều, chỉ đủ nuôi con. Với bé Hòa, bị cáo bồi thường 25 triệu, bé Khang là 10 triệu, hai bé còn lại bị cáo sẽ bồi thường 5 triệu", Phương nói. 

baomau8.jpg

Đại diện những ông bố, bà mẹ có con bị bạo hành đều tỏ vẻ bức xúc. Hầu hết các gia đình bị hại đều yêu cầu bồi thường. 

baomau7.jpg

Được nói lời sau cùng, Phương nghẹn ngào: "Bị cáo cúi đầu xin lỗi các anh chị phụ huynh. Bị cáo biết mình đã tự tay đánh mất tương lai, đánh mất niềm tin của mọi người. Bị cáo xin lỗi gia đình vì mình mà trong thời gian qua đã chịu nhiều xấu hổ, gièm pha của mọi người. Bị cáo cũng xin lỗi thấy cô đã dạy dỗ bị cáo chu đáo nhưng cuối cùng bị cáo lại làm ra chuyện này", Phương bật khóc.

baomau9.jpg

11h5, HĐXX tuyên án. Bản án nêu, hành vi phạm tội của Phương và Lý đúng như cáo trạng truy tố. Giám định sang chấn tinh thần cho các cháu đều cho kết quả không bị ảnh hưởng. HĐXX tuyên phạt Phương và Lý cùng mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác' và bồi thường cho 4 bé theo quy định của pháp luật.

Kiến Tường - Phúc Lê

NgoiSao.net

Bảo mẫu hành hạ trẻ hoảng hốt ở phiên tòa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,205       767