Thời cuộc

Trần Lập tiếc nuối mùa RockStorm 2013

'Tôi lấy làm tiếc vì ban tổ chức không mời ban nhạc rock các địa phương tham gia biểu diễn', thủ lĩnh Bức Tường chia sẻ.

MobiFone RockStorm 2013 đã khép lại mùa thứ sáu trong sự tiếc nuối của hàng chục nghìn khán giả yêu rock trên cả nước. Cũng có nhiều ý kiến xung quanh những điều mà RockStorm đã làm được và chưa làm được và dường như câu trả lời đúng nằm ở số đông khán giả yêu rock. Trần Lập - thủ lĩnh Bức Tường đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này và ghi nhận những quan điểm cá nhân về mùa RockStorm năm nay.

1.JPG

Trần Lập, thủ lĩnh Bức Tường.

- Sau khi kết thúc đêm diễn cuối cùng tại Hà Nội thì RockStorm 2013 để lại trong anh ấn tượng như thế nào?

- Tôi ấn tượng về khán giả trẻ cuồng nhiệt và chất lượng của các ban nhạc.

- Là người gắn bó nhiều năm trên những cương vị khác nhau với chương trình, anh đánh giá thế nào về  RockStorm 2013 ?

- Khách quan mà nói, chương trình có đột phá. Thế nhưng đột phá lại đến từ gần cuối tour do có yếu tố band ngoại chơi trên đất Việt. Về mặt tích cực mà nói, điều đó làm "rock fans cứng" thích thú. Có lợi cho nhà tổ chức về danh tiếng hoặc nhấn sâu thêm giá trị thương hiệu kép MobiFone và Rock Storm.

Theo ý kiến cá nhân tôi, sự có mặt của Andromeda thì ích lợi rất ít cho rock nội địa. RockStorm lẽ ra chỉ nên là rock tour của các ban nhạc hàng đầu Việt Nam. Tất nhiên, band ngoại quốc nào chơi cũng hay. Nên để họ làm show riêng để thưởng thức và ngưỡng mộ thì xứng đáng hơn. Một lần nữa tôi xin nhấn mạnh là rất mong có nhiều ban nhạc đẳng cấp tới Việt Nam biểu diễn. Nhưng khi xếp chung sân khấu tại RockStorm, vì sự tận dụng việc tốn kém để đưa họ tới đây, nên ban tổ chức để họ chơi "đẫm" át hết thời lượng của các band chủ nhà là điều không hay. Sự hiếu khách của người Việt với Tây xưa nay chỉ đem lại lợi ích cho Tây là chính, ta được là mấy. Band ngoại đến rồi đi thì ta còn lại gì trên đất Việt? Chỉ còn chúng ta với chúng ta mãi mãi mà thôi.

2.JPG

Nhóm Bức Tường.

Nhà tổ chức có giận tôi cũng nói thẳng là vậy, tôi nghĩ anh em các ban nhạc Việt Nam muốn được chú trọng hơn. Tôi cũng lấy làm tiếc vì không duy trì mời các ban nhạc rock của các địa phương tham gia biểu diễn chính thức. Cho dù khả năng của họ còn hạn chế nhưng nếu ta không cho họ cơ hội thì sau này lấy đâu ra tài năng mới. Khán giả sẽ bội thực cái cũ thôi. Tính đột phá được khai thác từ chính các ban nhạc nội địa thì cần thiết hơn trong bối cảnh âm nhạc nước nhà quá thiếu thốn tài năng và sự chân thành.

- Anh đánh giá thế nào về phong cách âm nhạc cũng như sự tiến bộ của các ban nhạc trẻ trong mùa RockStorm này?

- Về kỹ thuật, các band chơi ngày một hay và chắc chắn hơn. Làm chủ nhạc cụ và thiết bị tích hợp hơn. So với các thế hệ trước thì họ chơi nhạc sáng tạo và hiện đại hơn. Tuy nhiên, để chuyên nghiệp và hay hơn nữa thì đó vẫn là con đường dài để tới ngưỡng chuẩn mực.

3.JPG

Andromeda.

- Theo anh sự vắng mặt của ban nhạc nào nào là đáng tiếc nhất trong chương trình năm nay?

- Tôi không thể hiểu tại sao một ban nhạc hay như Nu-Voltage lại không được mời chơi trận nào. Mỗi năm rock storm đều giới thiệu được cho công chúng một ban nhạc đáng giá. Năm đầu ra Microwave. Năm thứ 2 cho ra RoseWood. Năm thứ 3 thì tưng bừng hai band đó và thêm Titanium và Pupper Baloon. Nếu là tôi, năm rồi để tạo khác biệt và có trẻ trung mới mẻ, nhất định tôi mời Nu-Voltage.

- Riêng với ban nhạc nước ngoài, anh có ấn tượng gì với Andromeda?

- Họ to cao và chơi hay hơn các band nhạc Việt Nam. Tôi nghe và xem đủ thể loại rock của Tây rồi, đủ để hiểu và tôi có lý tưởng khác để chú trọng hơn.

(Nguồn: MobiFone)

NgoiSao.net

Trần Lập tiếc nuối mùa RockStorm 2013 - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,200       828