Thời cuộc

4 sinh viên chết trong nhà trọ

Ba tiếng nổ liên tiếp vang lên trong căn phòng trọ 20 m2 ở sát trường Đại học Bách khoa TP HCM khiến 4 nam sinh viên chết tại chỗ.

no-ns-4.jpg

Khoảng 14h30, ba tiếng nổ liên tiếp vang lên tại căn nhà trọ nằm trên gác trong hẻm ­­­­­­­432 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM. Ngay sau đó lửa bùng lên dữ dội. Nhiều người đã mang thiết bị chữa cháy đến dập lửa nhưng bất thành.

no-ns-3.jpg

Lực lượng chữa cháy quận 11 gần hiện trường có mặt ứng cứu. 30 phút sau đám cháy được dập tắt, tuy nhiên đã có ít nhất 4 người thiệt mạng. Ngoài ra, một sinh viên khác bị thương nhập bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Căn nhà xảy ra nổ có một trệt, một lầu nằm trong hẻm 432 Lý Thường Kiệt do bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi) làm chủ. Gia đình chủ nhà ở dưới tầng trệt, trên lầu có ba căn phòng cho sinh viên thuê. Khi vụ nổ diễn ra, hầu hết sinh viên ở trọ đi vắng chỉ có một vài người đang tiếp bạn đến chơi.

Căn nhà xảy ra nổ có một trệt, một lầu nằm trong hẻm 432 Lý Thường Kiệt do bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi) làm chủ. Gia đình chủ nhà ở dưới tầng trệt, trên lầu có ba căn phòng cho sinh viên thuê. Khi vụ nổ diễn ra, hầu hết sinh viên ở trọ đi vắng chỉ có một vài người đang tiếp bạn đến chơi.

Cảnh sát chữa cháy quận 11 cách hiện trường khoảng 100 m cũng nhanh chóng có mặt dập tắt đám cháy. Trong căn phòng gác gỗ 20m, cảnh sát phát hiện 4 thi thể và một sinh viên đang bị thương nằm quằn quại trong nhà tắm nên đưa đi cấp cứu. Nhiều vật dụng như quần áo, sách vỡ, tivi trong phòng đều bị hư hỏng.

Cảnh sát chữa cháy quận 11 cách hiện trường khoảng 100 m cũng nhanh chóng có mặt dập tắt đám cháy. Trong căn phòng gác gỗ 20 m, cảnh sát phát hiện 4 thi thể và một sinh viên đang quằn quại trong nhà tắm nên đưa đi cấp cứu. Nhiều vật dụng như quần áo, sách vỡ, tivi trong phòng đều bị hư hỏng.

Theo bà Nam, ở trọ tại đây đều là các sinh viên nam của Đại học Bách khoa và Giao thông vận tải. Căn phòng xảy ra nổ do sinh viên Hiếu thuê ở chung với vài người bạn. "Do đề phòng chế nổ nên tôi không bao giờ cho sinh viên thuê ở nấu nướng. Nhưng tôi không lường trước sự việc sinh viên chế tạo pháo gây hậu quả đau đớn như vậy", bà Nam nói.

Theo bà Nam, ở trọ tại đây đều là các sinh viên nam của Đại học Bách khoa và Giao thông vận tải. Căn phòng xảy ra nổ do sinh viên Hiếu thuê ở chung với vài người bạn. "Tôi đang ở dưới nhà, nghe tiếng nổ thì chạy lên gác thì thấy cháy nên tôi la lớn cho tụi nhỏ chạy xuống thì không thấy phản hồi, sau đó báo cho cứu hỏa", bà chủ nhà kể.

Đến 19h, thi thể 4 sinh viên nam trong vụ nổ trong phòng trọ sát Đại học Bách Khoa TP HCM, quận 10, được xác định là 4 nạn nhân thiệt mạng là Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai) và ¬¬¬Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đưa ra ngoài.

 Đến 19h, thi thể 4 sinh viên nam trong vụ nổ được đưa ra khỏi căn phòng cháy gồm Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai) và Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông).

Nạn nhân bị thương là Lê Văn Hạ, 20 tuổi, ngụ Gia Lai đang được cấp cứu tại bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng phỏng toàn bộ mặt, hai tay, cổ. Bác sĩ xác định nạn nhân bị sốc phỏng nặng. Hạ được xác định là sinh viên năm 2 khoa điện - điện tử của Trường Đại Bách khoa TP HCM. Khi xảy ra vụ nổ nam sinh viên này đang ngồi chơi máy tính.

Nạn nhân bị thương là Lê Văn Hạ, 20 tuổi, ngụ Gia Lai đang được cấp cứu tại bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng phỏng toàn bộ mặt, hai tay, cổ. Bác sĩ xác định nạn nhân bị sốc phỏng nặng. Hạ là sinh viên năm 2 khoa điện - điện tử của Trường Đại Bách khoa TP HCM. Khi xảy ra vụ nổ nam sinh viên này đang ngồi chơi máy tính.

Châu Thành

NgoiSao.net

4 sinh viên chết trong nhà trọ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,690       1,043