Thời cuộc

Người mẫu chuyển giới mơ thành hoa hậu

Một cô gái Bangladesh bày tỏ quyết tâm trở thành Hoa hậu Thế giới, bất chấp những khó khăn mà một người chuyển giới phải đối mặt.

barcroft-7296-1389254823.jpg

Amelia Maltepe hiện tại. Ảnh: Barcroft

“Trở thành Hoa hậu Thế giới là giấc mơ lớn nhất của tôi”, Mirror dẫn lời Amelia Maltepe trả lời trong cuộc phỏng vấn hôm qua.

Maltepe, 23 tuổi, đến từ Bangladesh, vốn được sinh ra trong hình hài một người đàn ông. Cô được phẫu thuật lần đầu vào năm 2012, ba năm kể từ khi chuyển đến thành phố Toronto, Canada. Tuy nhiên, Maltepe phải trải qua thêm vài bước mới hoàn thiện quá trình chuyển giới.

Kể từ khi thay đổi diện mạo, cô trở thành người mẫu ảnh và đang tìm cách bước chân vào làng người mẫu chuyên nghiệp. Maltepe dự định tham gia một vài cuộc thi sắc đẹp để giành quyền thi hoa hậu trong nước, xa hơn nữa là thế giới.

barcroft2-2888-1389254824.jpg

Maltepe năm 2011. Ảnh: Barcroft

Để hoàn thành giấc mơ, cô phải đối mặt với không ít khó khăn. Maltepe tâm sự rằng, nhiều người không thích nhìn thấy cô trên báo. Gia đình ban đầu còn cắt đứt liên lạc với Maltepe khi biết chuyện. “Bố mẹ là những tín đồ Hồi giáo trung thành nên tôi cứ nghĩ họ không bao giờ đồng ý việc con trai mình chuyển giới”, cô nói.

Sau một thời gian đấu tranh, Amelia Maltepe thuyết phục được gia đình chấp nhận quyết định của cô. Người mẫu chuyển giới cũng tìm được tình yêu với Charles Dubuc, một huấn luyện viên thể dục 27 tuổi. Anh giúp cô luyện tập để đạt mục tiêu chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới một ngày không xa.

“Tôi từng khóc rất nhiều hàng đêm”, Maltepe nói. “Nhưng giờ tôi nghĩ mình là một người phụ nữ xinh đẹp và xứng đáng được mọi người tôn trọng”.

Trần Trang

NgoiSao.net

Người mẫu chuyển giới mơ thành hoa hậu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,836       946