Thời cuộc

Kẻ trộm bị phát hiện vì đôi dép

Khăng khăng không nhận tội nhưng khi công an đưa ra hình ảnh đôi dép hung thủ đi khi gây án, hắn đành cúi đầu thừa nhận.

Công an phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa phối hợp cùng bảo vệ tại tầng hầm để xe khu chung cư Times City, bắt giữ Nguyễn Xuân Quân (sinh năm 1992, quê quán Kinh Môn, Hải Dương, tạm trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm) khi đang dắt chiếc xe Wave màu xanh có biểu hiện nghi vấn. Chiếc xe này có đặc điểm trùng khớp với tài sản bị mất hôm 27/12 của một nhân viên làm tại Times City.

Theo tường trình của nạn nhân này, sau khi dắt xe vào bãi gửi trong tầng hầm, anh đã cho vé xe vào cốp rồi quên rút chìa. Chiều cùng ngày, khi anh ra tìm đã phát hiện xe bị mất. Hệ thống camera an ninh tầng hầm tòa nhà chụp được người lấy chiếc xe ra là một thanh niên dắt chiếc xe Wave ra ngoài đeo khẩu trang kín mặt, cố tình tránh ống kính camera trực diện.

trom-6114-1388978247.jpg

Camera ghi lại hình ảnh đôi dép mà hung thủ đi khi thực hiện hành vi ăn trộm.

Dáng vóc thanh niên dắt chiếc xe Wave ra khỏi tầng hầm hôm 27/12, cũng trùng với nghi can lấy trộm chiếc xe khác chiều 30/12 cũng tại đây. Chủ xe là anh Nguyễn Văn Pha, một nhân viên làm việc tại Times City. Anh Pha cũng cho xe vào bãi gửi, để vé xe cùng toàn bộ giấy tờ trong cốp, rồi quên không rút chìa khóa. Hết giờ làm, ra lấy xe anh Pha mới biết tài sản đã không cánh mà bay.

Tại trụ sở công an phường Vĩnh Tuy, Nguyễn Xuân Quân khai, đang nhân viên làm việc tại một siêu thị trong Times City; tuy nhiên, hắn khăng khăng phủ nhận sự liên quan đến 2 chiếc xe máy bị mất trộm.

Tuy nhiên, có nhiều chứng cứ khiến Quân phải đuối lý. Đầu tiên, chiếc xe mà Quân dắt ra ngoài, anh ta không xuất trình được giấy tờ chứng minh sở hữu. Chứng cứ buộc tội xác đáng hơn khiến Quân phải nhận tội, là một đôi xăng đan. Hình ảnh camera an ninh của tầng hầm để ở của Times City chụp được rất rõ đôi xăng đan mà nghi can 2 vụ trộm xe chiều 27 và 30/12, chính là đôi dép Quân đang đi.

Không cãi được nữa, Quân khai chiều 27/12, sau khi lấy được chiếc xe đầu tiên ra ngoài, Quân mang đi đặt ở hiệu cầm đồ nhưng không được, vì xe không có giấy tờ. Bỏ đi thì tiếc, Quân giữ lại chiếc xe này để sử dụng.

Chiều 30/12, cũng tại tầng hầm, Quân phát hiện chiếc xe của anh Pha vẫn cắm chìa. Trong cốp xe có cả vé, giấy tờ xe. Lập tức, Quân dắt chiếc xe đầu tiên ăn cắp được quay lại tầng hầm và tráo đổi chiếc xe của anh Pha ra ngoài.

Chiếc xe này Quân đem đặt hiệu cầm đồ được 7 triệu đồng. Có tiền, Quân đi xe buýt quay lại tầng hầm Times City, lấy xe đầu tiên ra và ung dung sử dụng chiếc xe trộm cắp đến ngày 2/1. 

Theo An Ninh Thủ Đô

NgoiSao.net

Kẻ trộm bị phát hiện vì đôi dép - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,175,126       1,170