Thời cuộc

Đại diện rock band trẻ hai miền Nam - Bắc

Oringchains và KOP sẽ là 2 ban nhạc trẻ cá tính, đại diện cho hai miền Bắc và Nam chung tay thắp lửa cho RockStorm 2013.

Dọc theo chiều dài Tổ quốc, MobiFone RockStorm 2013 đã đi tới những điểm dừng cuối cùng trong hành trình “Cháy cho khát vọng”. Ngày 4/1 này, “bão Rock” sẽ đổ bộ vào Cần Thơ và đốt cháy hàng nghìn khán giả tại sân vận động quân khu 9. Oringchains và KOP sẽ là 2 ban nhạc trẻ cá tính, đại diện cho hai miền Bắc - Nam chung tay thắp lửa cho cơn bão rock này.

Oringchains và KOP, 2 cái tên không còn xa lạ với những bạn trẻ đam mê rock. Đặc biệt là trong những năm gần đây, họ là 2 ban nhạc “đắt show” của RockStorm khi được liên tiếp bùng nổ trong các show từ Nam ra Bắc.

Là một trong những đại diện của Rock miền Bắc tham gia RockStorm, nhưng sự nhiệt huyết trong những con người trẻ đã tạo “chất riêng” làm Oringchains nổi bật và đi vào lòng các fan. Hai năm 2012-2013 là khoảng thời gian bùng nổ của Oringchains khi họ tham gia rất nhiều chương trình lớn nhỏ của cộng đồng Rock phía Bắc và cả nước. Với những sáng tác mới, những MV chất lượng và đặc biệt là giải quán quân cuộc thi Tiger Translate Battle of the Bands dành cho các ban nhạc rock trên cả nước. Không chỉ vậy, ban nhạc đã đồng hành với RockStorm gần như tất cả các show dọc chiều dài Tổ quốc.

1.JPG

Ban nhạc OringChains.

Năm chàng trai cá tính với chất rock trẻ chung, kết hợp với sự màu nhiệm của nhạc điện tử một cách hài hòa đã mang loại nhạc này đến gần với người nghe hơn. Ban nhạc chia sẻ: “Âm nhạc của Oringchains thiên về cảm xúc cá nhân, cảm nhận cá nhân với vũ trụ nơi con người là những thực thể nhỏ bé, cô đơn, lạc lõng và yếu đuối. Dựa trên nền tảng là những keyboard, synth mang đậm chất hình ảnh, không gian, Oringchains muốn hướng người nghe cảm nhận những câu chuyện kể ở nhiều giác quan: không chỉ là tai nghe, cảm xúc mà còn là sự cảm nhận về một không gian vô hình tạo nên bởi âm nhạc”. Tính chất âm nhạc của Oringchains khá phù hợp với những sân khấu lớn như MobiFone RockStorm, khi tiếng keyboard, synth được lan tỏa đi với hàng nghìn người nghe đang chung nhiệt huyết.

Bên cạnh đó, đại diện cho các ban nhạc trẻ miền Nam, KOP đem tới sự đặc biệt của riêng mình với chất âm nhạc mang tính sáng tạo rộng lớn của sức trẻ. Nhưng trong sự ngẫu hứng đó, các ca khúc chứa đựng chiều sâu nội dung, ý nghĩa lắng đọng trong từng câu từng lời là điều mà những ban nhạc trẻ bây giờ đang thiếu.

2.JPG

Ban nhạc KOP.

2012-2013 là những năm mà KOP đạt được nhiều thành công trên con đường âm nhạc. Họ liên tục cho ra những ca khúc mới, từ sâu lắng êm ái, cho tới bùng nổ mạnh mẽ nhưng đều tạo được tình cảm nơi người nghe. Từng ca khúc với nội dung khai thác phong phú, ngôn từ mới lạ và đẹp, chất nhạc biến đổi theo nội dung từng ca khúc, khiến người nghe luôn bị cuốn theo sự mê hoặc tinh tế của họ. Chính bởi vậy, KOP là ban nhạc “đánh” trọn tất cả các show RockStorm 2012 và tiếp tục khuấy đảo mùa RockStorm năm nay.

Qua 2 mùa “bão Rock”, những Fan Rock Việt đều đã quen thuộc với KOP cùng hình ảnh chiếc loa tay đặc trưng. Âm nhạc của KOP không chỉ đơn thuần là alternative mà theo thể loại tự do, phóng khoáng hơn và được kết hợp từ nhiều chất liệu âm nhạc khác nhau để cho ra được những sản phẩm âm nhạc vừa ý hướng đến sự phổ biến của nhạc rock. “Nói Hard Rock cũng đúng, là Alternative Metal cũng chẳng sai, lẩn quẩn đâu đó Post-grunge cũng được… Nó có thể căng như ná bắn chim, hoặc nhẹ như miếng bông gòn” - đó là những điều KOP đã chia sẻ với người nghe. Và càng nghe thêm nhiều, càng xem họ trình diễn mới càng thấy âm nhạc của họ như không giới hạn. Tất cả các fan hâm mộ chắc chắn đang đón chờ show diễn của KOP tại RockStorm sắp tới để được cháy hết mình. Và sau đó nữa sẽ là những ca khúc mới, album hay MV… sẽ còn là những điều bất ngờ mà KOP sẽ không phụ lòng người hâm mộ.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các ban nhạc như: Microwave, Ngũ Cung, Black Infinity và Andromeda.

(Nguồn: Mobifone)

NgoiSao.net

Đại diện rock band trẻ hai miền Nam - Bắc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,175,213       1,472