Thời cuộc

Chiêu lừa kiếm tiền tiêu Tết

Chỉ tay ra cánh đồng nơi có đàn thủy cầm không phải của mình, Hiệp nói với thương lái cần tiền bán gấp để lừa lấy 50 triệu đồng tiền cọc.

Ngày 2/1, Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) tạm giữ hình sự Huỳnh Hùng Hiệp (ngụ Sóc Trăng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người đàn ông 41 tuổi này khai, không nghề nghiệp ổn định nên câu kết với Võ Văn Tùng (ngụ Cầu Kè) để lừa đảo kiếm tiền xài Tết. Ngày 16/12/2013, Hiệp vờ là người chăn nuôi kêu thương lái vào đồng ở huyện Cầu Kè, nơi có bầy vịt đẻ khoảng 1.200 con.

Tên này chỉ tay về phía đàn thủy cầm đang tìm mồi, tự nhận của mình và nói cần tiền bán gấp cả đàn với giá 60 triệu đồng. Lúc này, Tùng vờ gọi điện cho Hiệp đòi tiền thức ăn để tạo lòng tin. Thương lái tưởng thật, đưa trước 50 triệu đồng, hẹn bắt hết vịt sẽ trả 10 triệu đồng còn lại.

Nhận tiền cọc, Hiệp lấy lý do đi mua thuốc lá để cùng Tùng bỏ trốn. Khi người mua lùa vịt xuống ghe thì bị chủ đàn vịt thật sự chạy ra ngăn cản.

Vài ngày trước Hiệp xuất hiện ở huyện Trà Cú (Trà Vinh) để thực hiện chiêu lừa tương tự với thương lái khác thì bị công an bắt giữ. Cơ quan điều tra đang truy bắt Tùng để làm rõ.

Lê Vân

NgoiSao.net

Chiêu lừa kiếm tiền tiêu Tết - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,175,409       732