Hình sự

Giả mua mật gấu, xương động vật, chiếm đoạt 200 triệu đồng

Tài và Long đóng giả người dân tộc và đại gia, dùng mật gấu, xương động vật để lừa các gia đình khá giả ở Nghệ An.

Thứ tư, 2/1/2019, 11:36 (GMT+7)

Ngày 2/1, Công thị xã Thái Hòa (Nghệ An) tạm giữ hình sự Đỗ Như Tài (59 tuổi) và Hà Trọng Long (56 tuổi), cùng trú huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đỗ Như Tài, trong vai người dân tộc, mang một con trăn tới nhà ông Lê Văn Tuấn (trú ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đặt vấn đề nhờ bán giúp với giá 2 triệu đồng. Khi Tài vừa rời đi, Hà Trọng Long ăn mặc lịch thiệp xưng là đại gia chuyên thu mua hàng đặc sản xuất hiện hỏi mua con trăn với giá 3 triệu đồng.

Vài ngày sau, người dân tộc lần thứ hai tới nhà ông Tuấn nhờ bán một gói xương khỉ với giá 3 triệu đồng. Như lần trước, vị đại gia cũng xuất hiện ngay sau đó để trả giá gói xương này 10 triệu đồng.

Ít hôm sau, người dân tộc lại mang tới nhà ông Tuấn 6 chiếc mật gấu nhờ bán với giá 280 triệu đồng. Như hai lần trước, Long lại đến trả lô mật gấu giá 390 triệu đồng, song trình bày không mang đủ tiền mặt nên đặt cọc 15 triệu đồng. Hai biên niêm phong lô hàng, viết cam kết để hôm sau quay lại thanh toán và nhận hàng.

Hai nghi can tại cơ quan điều tra.

Hai nghi can tại cơ quan điều tra.

Vị đại gia vừa rời cổng thì Tài vào nhà nói "muốn xin lại lô mật gấu vì có khách gọi điện trả 300 triệu đồng". Ông Tuấn lúc này nghĩ nếu trả lại mật gấu sẽ không kiếm được khoản tiền lời nên đã ra giá mua lại 280 triệu đồng. Người dân tộc đồng ý, kèm lời động viên "nể tình quen biết nên bán rẻ".

Ông Tuấn giao 200 triệu đồng và xin khất nợ số còn lại. Song từ lúc giao tiền, ông không thể liên lạc được với vị đại gia lẫn người đàn ông dân tộc.

10 ngày trước, cảnh sát bắt Long và Tài khi đang có mặt tại một nhà nghỉ ở thị xã Thái Hòa, thu tang vật một con trăn, một túi xương và bộ quần áo dân tộc. 

Bộ đôi này khai thực hiện trót lọt một số vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự tại địa bàn nhiều huyện ở Nghệ An. Nạn nhân là những gia đình khá giả, được chúng tìm hiểu kỹ trước khi bắt mối làm quen để "tạo lòng tin".

* Họ, tên nạn nhân đã thay đổi

NgoiSao.net

Lừa đảo chiếm đọat tài sản, Nghệ An, lừa bán mật gấu, đóng giả đại gia - Giả mua mật gấu, xương động vật, chiếm đoạt 200 triệu đồng


      © 2021 FAP
        250,470       44