Hình sự

Thủ đoạn 'ăn hàng' của nhóm trộm xe máy liên tỉnh

Sau khi đánh cắp xe máy, nhóm trộm gửi tang vật vào Bình Dương cho đồng bọn đục số khung, số máy, làm giấy tờ giả đem đi tiêu thụ.

Ngày 4/10, Công an huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ tên Đỗ Văn Bình (27 tuổi, ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) về hành vi trộm cắp tài sản. Tên Bình bị bắt quả tang khi vừa phá khóa trộm một chiếc Honda trên địa bàn thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

1-3497-1412388536.jpg

Đỗ Văn Bình (giữa) bị bắt khi đang "ăn hàng" ở thị trấn Rừng Thông. Ảnh: H.L

Lúc bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống sông hòng chạy trốn nhưng bị người dân tri hô vây bắt sau khoảng 30 phút.

Quá trình điều tra, Bình khai nhận, từ đầu năm đến nay đã cùng Lê Xuân Phương (32 tuổi, trú xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy ở các tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa và TP Hà Nội. Riêng tại địa bàn huyện Đông Sơn, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp xe máy.

Thủ đoạn của ổ nhóm đạo chích này là dùng xe máy đi dọc các tuyến quốc lộ, khi phát hiện người dân sơ hở để xe máy ven đường hoặc trong nhà nhưng không có người trông coi, chúng liền dùng vam phá khóa trộm xe máy tẩu thoát.

A-2867-1412388536.jpg

Tang vật vụ án. Ảnh: Mai Hà.

“Ăn hàng” xong, nhóm này gửi tang vật vào bến xe Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho đồng bọn đục lại số khung, số máy, làm đăng ký giấy tờ giả rồi vận chuyển đi các tỉnh tiêu thụ.

Hiện Lê Xuân Phương đã bỏ trốn, cơ quan công an đang tổ chức truy bắt.

Lê Hoàng

NgoiSao.net

Thủ đoạn 'ăn hàng' của nhóm trộm xe máy liên tỉnh - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        317,045       421