Hình sự

Tòa cộng nhầm án

Tổng hợp các tội danh, Hoan phải chấp hàng 4 năm 6 tháng nhưng tòa lại tuyên 3 năm 6 tháng. Cuối cùng, án bị hủy, tòa phải xử lại.

Tòa Hình sự TAND Tối cao vừa có quyết định giám đốc thẩm hủy một phần bản án hình sự của TAND tỉnh Phú Yên đối với bị cáo Nguyễn Minh Hoan để xét xử sơ thẩm lại. Nguyên nhân chỉ vì tòa này làm phép cộng sai khi tổng hợp hình phạt bị cáo.

Nguyễn Minh Hoan cùng 12 đồng phạm đã thực hiện 40 vụ trộm cắp (ở Phú Yên và Gia Lai), chiếm đoạt 19 con bò, 24 xe máy các loại… tổng giá trị tài sản hơn 811 triệu đồng. Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Phú Yên phạt Hoan 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản (các bị cáo khác trong vụ án bị xử phạt từ 9 tháng đến 19 năm tù).

Trước đó, TAND TP Tuy Hòa đã xử phạt Hoan tổng cộng 3 năm 3 tháng tù vì tội danh khác. Khi cộng với án lần này, tổng hợp hình phạt phải là 4 năm 6 tháng tù. Nhưng không hiểu sao, tòa lại tuyên án chỉ buộc Hoan chấp hành 3 năm 6 tháng tù, hụt mất một năm. 

Sau đó, TAND tỉnh Phú Yên có quyết định đính chính bản án, buộc Hoan phải chấp hành hình phạt chung là 4 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, cuối cùng bản án này vẫn bị chánh án TAND Tối cao kháng nghị và Tòa Hình sự TAND Tối cao xét giám đốc thẩm và ra phán quyết hủy án.

Theo Pháp Luật TP HCM

NgoiSao.net

Tòa cộng nhầm án - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        317,966       544