Hình sự

Những bà mẹ quẫn trí giết con vì hận tình

Chỉ vì mâu thuẫn trong chuyện tình cảm với chồng hay người tình, nhiều bà mẹ nhẫn tâm sát hại chính con đẻ của mình.

Giết con 20 ngày tuổi vì bị chồng nghi ngờ không phải con đẻ

Tại cơ quan công an huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Thị Đậm (23 tuổi, trú tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ) khai, vào đêm 3/4/2011, có cho con bú và thay tã. Nhưng khoảng một tiếng sau tỉnh dây, chị này không thấy đứa bé nằm bên cạnh nữa. Cả gia đình nháo nhác đi tìm cháu bé nhưng không thấy. Đến trưa cùng ngày, một số người đã phát hiện xác đứa trẻ sơ sinh đó bên bờ kênh, cách nhà chị Đậm khoảng 100m.

Khi xuống khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện nhiều nghi vấn về việc đứa trẻ đã bị giết chết. Đặc biệt, trước thái độ không bình thường của Đậm khi tìm thấy xác con, công an xác định hung thủ có thể là người mẹ trẻ này.

Bị bắt, Đậm đã thừa nhận hành vi giết con. Người mẹ trẻ khai nhận, do giận chồng là Phạm Văn Hòa vì anh ta nghi ngờ đứa trẻ mà Đậm sinh ra không phải là con của anh nên sau khi thay tã và cho con bú xong, Đậm lén bế con bỏ xuống kênh nước.

Đứa trẻ sơ sinh bị ngạt nước chết ngay sau đó. Khi quay về sợ mọi người phát hiện nên Đậm đánh lạc hướng bằng cách hô hoán mọi người mình bị mất con. Lúc bị sát hại, cháu bé mới được 20 ngày tuổi.

Ném con xuống sông vì chồng nói: "Con không giống cha"

Ngày 27/12/2013, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt tạm giam Lê Thanh Tuyền (16 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra hành vi Giết người. Nạn nhân là bé gái 31 ngày tuổi, con ruột của Tuyền.

Vợ chồng Quang trong đám cưới một năm trước. Khi đó cô dâu được cho là chưa đủ 16 tuổi. Ảnh gia đình cung cấp.

Vợ chồng Quang trong đám cưới.

 Theo điều tra, Tuyền với Huỳnh Văn Quang (21 tuổi) ở xã Đại Hải, huyện Kế  Sách (Sóc Trăng) cưới nhau khi cô chưa đủ 16 tuổi. Đầu tháng 11, Tuyền sinh  bé gái và tổ chức mừng đầy tháng cho con tại nhà mẹ ruột ở phường Đông  Thuận, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long).

 Vừa đưa con về nhà chồng được một ngày, rạng sáng 3/12, người mẹ trẻ đã  ném con xuống sông trước nhà. Sau đó, Tuyền đánh thức cả nhà chồng,  hoang báo con bị người lạ lẻn vào bắt cóc khi chuẩn bị cho bú.

 "Gia đình và hàng xóm hơn chục người đổ xô đi tìm kẻ bắt cóc nhưng không  gặp. Nhớ lại lời kể của Quang là khi nói đùa 'sao con không giống cha' thì vợ  nó dọa sẽ ném con xuống sông nên tôi nghi ngờ, buộc con dâu khai thật", cha chồng của Tuyền kể.

Bị cảnh sát mời thẩm vấn, Tuyền thừa nhận ném con xuống sông vì chồng nhiều lần nói trước mặt vợ rằng "sao con không giống cha". Trưa cùng ngày, xác bé gái được nhà chức trách đưa lên bờ khám nghiệm và kết luận chết do ngạt nước.

Giận chồng có bồ, vợ cho con 11 tháng uống thuốc diệt cỏ

Tối 8/4, khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một bệnh nhi là bé trai 11 tháng tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội) trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nặng. Theo gia đình thuật lại, sáng cùng ngày, khi mẹ chồng đưa đứa con trai lớn 4 tuổi đi học mẫu giáo, mẹ cháu bé, chị Đào Thị Xoan (31 tuổi, ở huyện Đông Anh) đã cho cháu uống 100ml thuốc diệt cỏ Paraquat và 4 viên thuốc ngủ, sau đó bản thân cũng uống để cùng chết.

Hai mẹ con chị Xoan đã uống 100ml để tự tử.

Hai mẹ con chị Xoan đã uống 100ml để tự tử.

Mẹ chồng chị Xoan về, phát hiện sự việc, vội vàng đưa hai mẹ con đến Bệnh viện Bắc Thăng Long cấp cứu nhưng do tình trạng ngộ độc nặng nên được chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai. Đêm 9/4, cháu bé đã tử vong.

Vợ chồng chị Xoan là viên chức, cuộc sống gia đình khá sung túc. Tuy nhiên, sau khi sinh con thứ 2 (là cháu bé vừa tử vong) được vài tháng thì chị Xoan phát hiện chồng có quan hệ bất thường với một phụ nữ cùng quê. Chị đã nhiều lần khuyên giải nhưng chồng chị vẫn công khai quan hệ với người này. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến án mạng thương tâm.

Hại chết con gái 3 tuổi vì giận chồng hay mắng chửi

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Mỹ Linh (40 tuổi, ngụ TP HCM) kết hôn năm 2001 và có 2 con. Do chồng thường xuyên uống rượu say mắng chửi vợ con và ngoại tình, Linh chán nản nảy sinh ý định tự tử.

Ngày 3/6/2012, Linh mua 300 viên thuốc cảm về để quyên sinh nhưng thương con không dám thực hiện. Hai ngày sau, tiếp tục bị chồng chửi bới, cô ta tìm đến cái chết. Sợ con gái nhỏ nửa đêm thức dậy đòi mẹ, Linh cho cháu bé uống 2 viên thuốc để ngủ say dù biết theo liều chỉ là nửa viên.

giet-con-1363597337-500x0-6653-140357980

Linh bị xử 8 năm tù trong phiên xử năm ngoái.

Sau khi uống hết gần 300 viên thuốc, Linh rơi vào trạng thái lơ mơ. Nghĩ mình chết đi không ai nuôi con, cô ta bóp cổ đứa trẻ cho đến khi bé bất động. Nửa đêm, thấy vợ kêu la mê sảng, người chồng phát hiện sự việc đưa vợ con đi cấp cứu. Linh thoát chết, song bé gái đã tử vong trước khi vào viện.

Bị đưa ra xét xử, Linh khóc nức nở, ân hận về lỗi lầm. Cô cho biết đã vượt qua sự cản trở của gia đình để đến với chồng nhưng không ngờ cuộc sống lại rơi vào bế tắc, dẫn đến sai lầm. Người chồng cũng thừa nhận có những thiếu sót trong cuộc sống, cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Linh. Anh xin toà giảm án cho bị cáo.Ngày 18/3/2013, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Mỹ Linh (39 tuổi) 8 năm tù về tội Giết người.

Giết con mới sinh vì người tình bỏ rơi

Trưa 29/1/2013, chị Đinh Thị Từ (39 tuổi, thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) sinh con một mình ở phía sau vườn. Hàng xóm nghe tiếng trẻ khóc bất thường chạy đến thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị hòn đá đè trên mặt đang thoi thóp thở. Bé được đưa đến Trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển tới Trung tâm y tế huyện Sơn Tây song đã tử vong.

ba-tu-7631-1403579804.jpg

Hiện trường vụ án.

Chị Từ từng sống không hôn thú và có 4 con. Bé trai vừa chào đời, theo lời người này, là con của một công nhân tham gia xây dựng công trình thủy điện Đăk Rinh ở huyện Sơn Tây. Biết bà có thai, anh ta đã bỏ đi. "Vì hận tình, nghĩ quẩn nên tôi dại dột giết con", Từ trình bày với nhà chức trách.

Sau khi gây án, tinh thần người mẹ có nhiều xáo trộn, hoảng loạn nên cơ quan công an cũng hội phụ nữ địa phương phải động viên và trấn an, đề phòng người này rơi vào tâm lý tuyệt vọng, dẫn đến tự tử.

Mẹ nóng giận thiêu chết con thơ trong cơn cuồng ghen

Trưa 30/5, chị Trần Thị Diễm Hương (ấp 6, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) chở con gái là Nguyễn Như Ý đi mua một can đầy xăng, rồi đi vào một vườn cao su thuộc nông trường Thái Thanh Thiện. Sau đó, chị Hương gọi điện thoại cho chồng là anh Nguyễn Văn Quốc rồi nói, nếu còn lăng nhăng nữa thì hai mẹ con sẽ tẩm xăng chết tại đây.

Nghe điện thoại của vợ xong, anh Quốc liền gọi cho ông bà Gia (cha mẹ của chị Hương), kêu ra cứu Hương gấp, nhưng lại nhắn tin cho vợ nói: “Muốn làm gì thì làm”. Đọc tin nhắn của chồng xong, quá tức giận nên chị Hương đã tuột tay rơi can xăng đang cầm xuống đất, xăng chảy ra nền.

Cùng lúc, người thân đã ra đến nơi. Lúc này, chị Hương vẫn một mực đòi chết, tay cầm bật lửa, tay còn lại ôm lấy con gái, rồi lời qua tiếng lại, tranh cãi với chồng. Trong lúc đôi co, chị vô tình bật lửa lên rồi rơi xuống đất. Lửa nhanh chóng bùng lên, trùm lấy hai mẹ con.

thieucon3-JPG-8838-1403579804.jpg

Nơi xảy ra án mạng. Ảnh VTC.

Dù được người thân ứng cứu kịp thời nhưng lửa cháy quá lớn khiến hai mẹ con chị bỏng nặng. Chiều ngày 4/6, do vết bỏng quá nặng, cháu Như Ý đã tử vong.

Chị Hương và anh Quốc lấy nhau đã được 3 năm nay. Cháu Như Ý là con gái đầu lòng. Anh Quốc từng có một đời vợ và ham mê cờ bạc, trai gái. Dù bị gia đình ngăn cấm nhưng chị Hương vẫn quyết ở bên người yêu.

Sau khi kết hôn, bản tính của anh Quốc không thay đổi nên gần đây, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra những chuyện cãi nhau. Nhưng không ai ngờ, vì nghĩ chồng có tình nhân, lăng nhăng với người khác, chị Hương lại làm chuyện dại dột đến vậy.

Chém chết con vì hận chồng cũ lấy vợ mới

Gần đây nhất, ngày 23/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất thủ tục khởi tố Nguyễn Thị Lý (32 tuổi, ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) về hành vi giết người. Nạn nhân là con đẻ của hung thủ, cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi).

Trước đó, 16h30 ngày 22/6, Lý cầm dao nhẫn tâm chém con trai khi bé đang nằm ngủ khiến bé tử vong tại chỗ. Sau đó, chị ta gọi điện cho mẹ ruột thông báo: “Con chém chết con trai rồi, mẹ gọi công an an tới bắt con đi”.

ly-2658-1403579804.jpg

Hung thủ Nguyễn Thị Lý đã bị khởi tố vì hành vì giết con.

Lý kết hôn với Nguyễn Văn Thành (32 tuổi, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên) từ năm 24 tuổi. Cô ta bán hàng tạp hóa, còn chồng là công nhân đóng tàu với nghề phụ là thợ điện nước. Do Lý là con một nên vợ chồng chuyển sống cùng mẹ ruột chị này. Năm 2006, bé Long chào đời.

Từ khi sinh bé Long, nghe đồn chồng bồ bịch, lại bị nhà chồng thúc ép về bên nội sống nên vợ chồng Lý thường xuyên cãi cọ. Năm bé Long được 3 tuổi, vợ chồng ly dị, Lý nuôi con, thi thoảng vẫn nhận tiền trợ cấp của chồng. 

Cách đây nửa tháng, biết tin chồng cưới vợ mới, Lý sinh ra chán nản buồn bực, thường xuyên đóng cửa hàng, hay ngồi thẫn thờ một chỗ, khác với tính tình hoạt bát, vui vẻ như thường ngày. Khoảng 10 ngày nay, Lý không thích tiếp xúc với ai, kể cả với người thân, thường xuyên đóng cửa hàng, mặt lúc nào cùng lầm lì, ít nói.

SuZi Nguyễn tổng hợp

NgoiSao.net

Những bà mẹ quẫn trí giết con vì hận tình - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,044       90