Hình sự

Lời tự thú đẫm nước mắt của sát thủ giết chủ hiệu cầm đồ

Khi trốn chạy, Hải tự thú với vợ và nhắn tin: 'Anh đang khóc đây, biết về là hết nhưng không về sẽ khổ cho mọi người'.

Mấy ngày nay, chị Nguyễn Thị Hiền (vợ sát thủ Nguyễn Văn Hải) gầy rộc. Khuôn mặt hốc hác lộ rõ âu lo sau tai ương vừa ập đến với gia đình. Hiền bảo, vẫn nhớ như in những giây phút đêm xảy ra thảm án và hành trình trốn chạy của người chồng. Chính chị Hiền đã khuyên can Hải ra đầu thú.

Rung-dong_1401931097.jpg

Vụ thảm án gây rúng động vùng quê hai lúa ở xứ Thanh.

Theo lời Hiền, 10 năm trước hai vợ chồng lấy nhau trong cảnh đói rách vì cả hai đều sinh ra trong gia đình bần nông. Hai đứa tần tảo làm ăn, tích cóp ít năm xây được căn nhà nhỏ, rồi hai đứa trẻ chào đời trong niềm hạnh phúc lớn lao. Hiền bảo dù ít học nhưng Hải là người đàn ông rất chu đáo và thương yêu vợ con hết mực.

Cuộc sống bình lặng trôi qua cho đến mấy tháng gần đây, Hải - chồng chị bị thoái hóa đốt sống cổ và bệnh zona thần kinh hành hạ nên nghỉ việc ở nhà phụ vợ cơm nước và trông con. Nhàn rỗi, Hải sinh tật xấu. Anh ta thường tìm đến các sới bạc quanh vùng sát phạt ăn thua. Có lần Hải cầm cố xe máy của vợ khiến chị phải chạy vạy khắp nơi kiếm tiền chuộc đồ. Nhiều lần khuyên can chồng nhưng anh ta chứng nào tật nấy.

Khoảng 20h ngày 31/5, Hải nhận được cuộc điện thoại của ai đó rồi vội vã rời nhà nhưng không báo đi đâu. Hôm đó hai vợ chồng cãi vã nên chị Hiền không vặn hỏi chồng. Khoảng 3h30 ngày 1/6, Hiền đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng em chồng là Nguyễn Xuân Hà gọi cửa giọng thất thanh, “anh Hải vừa đánh nhau”. Vì đang giận chồng nên chị Hiền không lưu tâm. Lát sau, Hải cũng trở về nhưng không vào nhà mà đi thẳng xuống sân giếng nhà mẹ đẻ múc nước tắm rửa.

“Nghe chồng gọi vọng qua cửa sổ bảo đưa bộ quần áo, tôi hớt hải chạy ra thì thấy phía ống chân Hải có một vết thương hở rất lớn, bê bết máu. Tôi hỏi chồng sao lại bị thương thì anh ấy buông một câu trả lời cụt lủn, “vừa giết người”… Tôi lạnh người nhưng chỉ nghĩ chồng nói đùa”, chị Hiền nhớ lại.

Xé vội mảnh áo đưa cho chồng băng bó vết thương. Hiền sau đó khuyên chồng ra đầu thú nhưng Hải không nghe. “Anh ấy nói, tao đi chết đây, ở nhà cũng chết. Mẹ con bay ở nhà nuôi nhau”.

Sau lời từ biệt vợ, Hải lê đôi chân khập khiễng ra con đường làng rồi gọi đứa em con chú lấy xe máy chở đi mất dạng. Hiền bảo lúc đó vẫn không tin Hải gây trọng tội mà chỉ nghĩ là xô sát nhỏ vì cả đời chồng chưa bao giờ đánh nhau với ai.

Sáng đó, Hiền vẫn thức dậy rất sớm cùng mẹ chồng đi gặt lúa thuê. Mãi đến gần trưa, sau buổi làm đồng về thấy công an ập đến mới tin lời chồng nói lúc đêm là sự thật. “Tôi bủn rủn chân tay, đầu óc quay cuồng choáng váng…”, Hiền nhớ lại giây phút đón nhận hung tin và cho biết sau đó bị di lý về đồn công an.

15_1401931204.jpg

Hung thủ Nguyễn Văn Hải bị bắt sau hơn 30 giờ gây án.

Suốt hai ngày sau, Hải liên tục gọi điện về cho vợ thú tội. “Qua điện thoại, anh ấy khóc rất nhiều. Dặn tôi ở nhà nuôi dạy các con, anh ấy sẽ đi đến một nơi thật xa để không liên lụy đến người thân…”, Hiền hồi tưởng.

Nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn tiếp theo, Hải kể, tối đó sau khi rời nhà, hắn đem chiếc xe máy Wave của gia đình đến hiệu cầm đồ cắm lấy 10 triệu đồng rồi đi đánh bài nhưng bị thua sạch. Quá nửa đêm, anh ta dắt con dao phay tìm đến nhà chủ nợ xin chuộc xe nhưng không được chấp nhận. Cãi v xảy ra, rồi trong lúc xô sát, Hải chém chết anh Thưởng ở góc bếp. Vợ anh Thưởng là chị Loan chạy ra cứu chồng cũng bị chém gục ngoài gian nhà khách.

“Nghe Hải thú tội, hai vợ chồng tôi đã khóc rất nhiều trên điện thoại. Mỗi lần trò chuyện, tôi đều khuyên anh ấy ra đầu thú nhưng Hải lặng im rồi cúp máy”, chị Hiền kể và cho biết đến khoảng hơn 9h ngày 2/6, khi biết tin vợ và em trai bị bắt, Hải mới chấp nhận quay về đầu thú.

Dòng tin nhắn cuối cùng Hải chuyển về cho vợ có nội dung: “Anh đang khóc đây. Biết về là hết nhưng không về sẽ khổ cho mọi người”.

Khoảng 10h50 ngày 2/6, cảnh sát Thanh Hóa bất ngờ kiểm tra xe khách giường nằm mang biển số Hà Tĩnh khi chiếc xe ngang qua địa phận huyện Quảng Xương thì phát hiện hung thủ đang ẩn náu ở hàng ghế thứ tư. Lệnh bắt nghi phạm được thực hiện chớp nhoáng trong sự ngỡ ngàng của rất đông hành khách. Khi bị bắt, hung thủ tỏ ra khá bình thản, hắn không chống cự mà ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Gặp mặt vợ lần cuối trước khi đưa vào buồng biệt giam, Hải ôm vợ rất lâu. Hung thủ khóc rất nhiều và tỏ ra ân hận. Dặn vợ nuôi dạy các con nên người rồi hai người từ biệt…

Vo-hung-thu_1401931322.jpg

Chị Nguyễn Thị Hiền bảo chồng gây trọng tội sẽ có pháp luật phân xử nghiêm minh nhưng chị rất lo lắng cho tương lai hai đứa con trai còn nhỏ tuổi. 

Trước đó, giữa buổi sáng ngày 1/6, nhiều người dân xóm 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn thấy căn nhà của vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (48 tuổi), chị Lê Thị Loan (47 tuổi) đóng cửa bất thường. Khi cánh cửa được mở, họ thấy xác đôi vợ chồng này gục chết trên vũng máu. Thi thể chi chít các vết chém, nhiều phần không còn nguyên vẹn.

Hơn 30h gây án, nghi can Nguyễn Văn Hải (30 tuổi, trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) bị bắt. Bước đầu, hung thủ khai nhận, sau khi sát hại vợ chồng chủ hiệu cầm đồ, hắn cướp 2 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động. Gây án xong, hung thủ gọi em trai chở đi trốn.

Ngày 3/6, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Hải để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản. Hiện, em trai hung thủ là Nguyễn Xuân Hà cũng bị bắt để làm rõ hành vi che giấu và không tố giác tội phạm.

Lam Sơn

NgoiSao.net

Lời tự thú đẫm nước mắt của sát thủ giết chủ hiệu cầm đồ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,202       744