Hình sự

Chân dung sát thủ đoạt mạng vợ chồng chủ hiệu cầm đồ

Nghi can Nguyễn Văn Hải mới cưới vợ ít năm. Hai vợ chồng đã cất được căn nhà cấp 4 khang trang đầy đủ tiện nghi và có hai con trai kháu khỉnh.

Buổi sáng ngày 1/6, người dân xóm 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) bàng hoàng khi nghe tin anh Lê Sỹ Thưởng (48 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Loan (47 tuổi) gục chết bất thường trong nhà riêng nằm cạnh quốc lộ 47. Thi thể họ chi chít các vết chém, nhiều phần không còn nguyên vẹn.

sieu-5911-1401875136.jpg

Hung thủ Nguyễn Văn Hải bị cảnh sát áp giải về trại giam hôm 2/6.

Tại hiện trường có một chiếc két sắt đã bị kéo ra sát cửa nhà và có dấu hiệu đục phá. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn… Cảnh sát nhận định đây là vụ án giết người cướp của. Hung thủ có thể có quan hệ làm ăn thân thiết với các nạn nhân...

Theo người dân địa phương, vợ chồng anh Thưởng làm nghề cầm đồ vài năm nay, cả hai sống hòa nhã với xóm giềng và không có mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, những mối quan hệ làm ăn phức tạp của gia chủ được cơ quan điều tra đặc biệt chú ý.

Một chiếc xe máy và giấy tờ xe mang tên Nguyễn Văn Hải (cư trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) là một mắt xích quan trọng. Lần theo manh mối này, nhà chức trách xác định Hải chính là nghi can số một nên ra lệnh truy nã toàn quốc.

Theo khai nhận của gia đình, Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương ngay sau khi gây án. Hơn 30 tiếng sau, hung thủ bị bắt khi đang trên hành trình bỏ trốn vào các tình phía nam.

12-8831-1401792038.jpg

Tang vật vụ án được cảnh sát thu giữ dưới một chiếc ao ở xã Đông Thịnh.

Hai ngày sau khi Nguyễn Văn Hải, nghi can số một trong vụ thảm án sát hại vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn bị bắt, người thân và xóm làng nơi hắn cư trú vẫn chưa hết bàng hoàng. Căn nhà của tên hung thủ nằm ven con đường làng dẫn ra cánh đồng ở xóm Ngọc Lậu (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) cửa đóng im ỉm. Phía ngoài, nhiều người dân vẫn tụ tập bàn tán xôn xao.

Lo sợ bị trả thù và tránh lời đàm tiếu, người vợ trẻ đã khăn gói đưa hai con trai (một cháu 8 tuổi và một cháu mới lên 2 tuổi) di tán đến nơi khác khiến căn nhà càng thêm tiêu điều vắng vẻ.

Thấy người lạ xuất hiện, người thân sinh sống gần nhà hung thủ Nguyễn Văn Hải lộ rõ lo lắng. Họ dè dặt, kiệm lời. Sau phút được trấn an, ông Nguyễn Tài Tư (hàng xóm cũng là cậu ruột sát thủ Nguyễn Văn Hải) cho biết, suốt hai ngày qua, nhiều người trong gia đình ông đã bị công an triệu tập lấy lời khai. Bản thân ông Tư cũng được mời đến đồn công an để xác minh vụ việc.

"Đau xót và quẫn trí lắm vì cháu rồi cả con bị bắt, xóm làng dị nghị nhưng mình là người nông dân thật thà chất phác, có gì khai nấy, tránh sao được lưới trời...", ông Tư tâm sự.

Theo ông Tư, ngoài Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, vợ nghi can Hải), con trai ông là Nguyễn Tài Hoàng và Nguyễn Xuân Hà (em ruột hung thủ) được cho là những người trực tiếp giúp Hải bỏ trốn đã bị tạm giữ ít giờ sau thảm án. Hiện chị Hiền và Hoàng đã được tại ngoại, riêng Nguyễn Xuân Hà vẫn đang bị câu lưu ở trại giam để phục vụ điều tra.

Can-nha-noi-xay-ra-an-mang-4425-14018708

Ngôi nhà nơi xảy ra thảm án khiến hai người thiệt mạng.

Ông Tư tâm sự, cả gia đình ai nấy đều choáng váng trước hung tin Hải giết người. “Hôm nghe tin thằng Hải dính líu đến vụ giết hai mạng người ở xã bên để cướp tài sản, chúng tôi như bị sét đánh ngang tai. Không thể tin được tại sao nó lại cả gan gây ra tội ác tày trời như vậy…”, ông Tư nói trong vẻ mặt bàng hoàng, đau đớn.

Trong suy nghĩ của người cậu, nghi can Nguyễn Văn Hải là đứa cháu ngoan hiền, chí thú làm ăn. Dù mới cưới vợ ít năm nhưng vợ chồng Hải đã cất được căn nhà cấp 4 khang trang đầy đủ tiện nghi và có hai con trai kháu khỉnh.

Vợ chồng Hải thường ngày làm nghề mài đá ốp lát thuê cho các xưởng quanh vùng. Thời gian gần đây Hải bị bệnh zona thần kinh nên ít đi làm mà ở nhà trị bệnh. Cũng theo người thân thì gần đây, Hải có biểu hiện ham mê cờ bạc, nhiều lần đã cầm cố tài sản đem đi sát phạt đỏ đen.

“Tôi nghe nói công an tìm thấy chiếc xe máy của thằng Hải ở hiện trường. Có thể vì thua bạc nên nó đem cắm chiếc xe lấy tiền gỡ bạc rồi khi không có tiền chuộc, trong lúc quẫn trí nó đã làm liều…”, ông Tư nói và nhận định rất có thể còn có đồng phạm tham gia vụ án vì một mình Hải khó có thể đột nhập và sát hại cùng lúc hai mạng người…

Người thân cho hay, từ khi biết con trai gây trọng tội, bà Nguyễn Thị Lạng liên tục ngất xỉu. Cả ngày bà không chịu ăn uống mà cứ tha thẩn hết đi ra rồi lại đi vào. Có lúc bà lại ngửa mặt lên trời than thân trách phận và gào khóc gọi tên con. Có khi, hàng xóm lại trông thấy bóng người đàn bà tuổi lục tuần liêu xiêu trên con đường làng. Bà chạy vạy khắp nơi mong tìm người quen biết để hỏi han tìm cách gặp con trai mong nắm rõ nguồn cơn.

“Không biết kiếp trước tôi đã gây nghiệp chướng gì mà giờ đây con cái lại rơi vào cảnh oan gia, vướng vòng lao lý…”, người mẹ nức nở.

Nha-Hung-thu-6904-1401870813.jpg

Hai ngày nay, ngôi nhà của hung thủ Nguyễn Văn Hải luôn đóng kín cửa. Vợ và hai con của nghi can giết người đã dời đi nơi khác sinh sống.

Ông Lê Văn Thảo, Phó trưởng công an xã Đông Thịnh cho biết, chiều qua sau khi bắt Nguyễn Văn Hải, cơ quan điều tra đã dẫn giải tên này đến một cái ao nhỏ nằm trên địa bàn xã để truy tìm tang vật gây án. Gần một giờ mò lặn, cảnh sát thu giữ một dao phay được cho là hung khí gây án. Ngay sau đó, Hải được di lý về trại giam.

Cũng theo ông Thảo, hai trong số ba người thân của tên hung thủ bị triệu tập đã được tại ngoại. Riêng người em trai là Nguyễn Xuân Hà vẫn bị câu lưu để làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Nói về thân nhân hung thủ, ông Thảo cho biết, Hải sinh ra trong hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hắn không cha từ thuở lọt lòng. Mẹ Hải sau khi sinh hắn đã lấy người đàn ông khác và sinh được ba người con. Sau khi xây dựng gia đình vào năm 2005, Hải ở riêng và chí thú làm ăn, ít tai tiếng với bà con lối xóm.

“Ở địa phương, Hải chưa có tiền án tiền sự cũng không có điều tiếng gì với ai. Hai vợ chồng quanh năm làm nghề mài, ốp đá cầu thang thuê. Tuy nhiên có thông tin Hải hay cờ bạc sinh ra nợ nần, nhưng chưa bị chính quyền xử phạt lần nào”, ông Thảo nói.

Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải (30 tuổi, trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản. Bước đầu hung thủ khai nhận sau khi sát hại vợ chồng chủ hiệu cầm đồ đã gọi điện cho em trai đưa đi trốn chạy. Trên đường tẩu thoát, hắn ném con dao gây án ở một chiếc ao ven đường. Hung khí gây án đã được thu giữ. 

Chiều 2/6, người thân đã làm lễ an táng cho các nạn nhân. Hàng trăm người dân đã đến tiễn đưa anh Thưởng, chị Loan về nơi an nghỉ cuối cùng. Trên đường di quan, nhiều phụ nữ quá đau đớn đã ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu... 

Hoàng Lê

NgoiSao.net

Chân dung sát thủ đoạt mạng vợ chồng chủ hiệu cầm đồ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,230       486