Hình sự

Nhóm nghi can giết người được đình chỉ điều tra

Sau 10 tháng vướng lao lý vì bị tình nghi giết người, 6 thanh niên ở Sóc Trăng và một cô gái bị cho là che giấu tội phạm đã được đình chỉ điều tra.

Ngày 25/5, Công an Sóc Trăng trao quyết định đình chỉ điều tra bị can cho Thạch Mươl, Trần Cua (cùng ngụ Trần Đề) và Nguyễn Thị Bé Diễm (ngụ Hậu Giang). 4 thanh niên Trần Hol, Trần Văn Đỡ, Thạch Sô Phách và Khâu Sóc sẽ được nhận các quyết định tương tự vào ngày 26/5.

Tran-Van-Do-3683-1401031553.jpg

Trần Văn Đỡ vừa xin được nơi làm thuê. Ảnh: Đ.X.

Theo Công an Sóc Trăng, cơ quan điều tra đủ căn cứ kết luận 6 thanh niên Mươl, Cua, Hol, Đỡ, Sóc và Phách không thực hiện hành vi phạm tội giết anh Lý Văn Dũng vào ngày 5/7/2013 tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2 (Trần Đề, Sóc Trăng). Đối với Diễm, nhà chức trách xác định cô cũng không phạm tội “không tố giác tội phạm”.

Liên quan vụ án, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng vừa có công văn với nội dung ngày 6/7/2013 người dân phát hiện thi thể anh Dũng nằm chết gục trên đường. Trong quá trình truy tìm thủ phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra quyết định bắt tạm giam 6 thanh niên để điều tra hành vi giết người và bắt Diễm về hành vi không tố giác tội phạm.

Tháng 12/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) bất ngờ đến Công an TP HCM đầu thú, thừa nhận chính Duyên và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) đã thông đồng giết anh Dũng nhằm cướp tài sản. Ngay sau khi bắt Duyên và Xuyến, cơ quan công an di lý cả hai về tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

dinh-chi-dieu-tra.jpg

Một trong những quyết định đình chỉ điều tra các bị can.

Ngày 25/2, VKSND tỉnh Sóc Trăng ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Trần Hol, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Thạch Sô Phách, Thạch Mươl và Khâu Sóc (riêng Diễm đã được cho về trước đó) và vụ án được tiếp tục điều tra.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Duyên, Xuyến là người thực hiện hành vi phạm tội. 7 người bị bắt trước đây không cùng thực hiện hành vi phạm tội, không đồng phạm và không phạm tội khác.

"Đối với những sai sót đã xảy ra, Công an Sóc Trăng sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện vụ việc và xử lý các cán bộ chiến sĩ liên quan có sai phạm một cách nghiêm túc đúng theo qui định", công văn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng nêu.

Nhật Vy

NgoiSao.net

Nhóm nghi can giết người được đình chỉ điều tra - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,324       645