Hình sự

Người đàn bà 2 lần trốn truy nã vẫn đi buôn ma túy

Sau khi lừa nhiều người ở Hà Nội và Quảng Ninh, Hương đem con vào Sài Gòn trốn truy nã nhưng vẫn tiếp tục buôn bán ma túy.

Ngày 21/5, TAND TP HCM đã xử lưu động tuyên phạt Vũ Mai Hương (39 tuổi, quê Hà Nội) tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

tron-truy-na-di-buon-ma-tuy-8340-1400655

Hương tỏ vẻ bình thản khi nhận án chung thân. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2006, Hương cùng đồng bọn thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Hà Nội và bị cơ quan công an ra lệnh truy nã. Trong thời gian này, Hương cùng chồng là Đỗ Quốc Tuấn ra Quảng Ninh tiếp tục đi lừa nhiều người khác. Sau khi chồng bị bắt, Hương trốn truy nã đem con vào TP HCM sinh sống.

Trong thời gian hành nghề bán bún chả, Hương quen với Tuấn (gọi là Tuấn "quận 12") và biết người này chuyên bán ma túy. Khoảng năm 2010, trong một lần đi ăn uống với bạn bè, Hương cũng gặp và quen biết với một người tên Tuấn ở quận Tân Bình (gọi là Tuấn "Tân Bình"). Một thời gian sau, Tuấn "Tân Bình" gọi điện cho Hương đặt vấn đề nhờ mua heroin. Hương nhận lời sau đó nhiều lần lấy "hàng" của Tuấn "quận 12" về bán lại cho Tuấn "Tân Bình" để kiếm chênh lệch.

Khoảng tháng 6/2013, Tuấn "Tân Bình" đặt Hương mua ma túy với số lượng lớn nên Hương và Tuấn "quận 12" đã bắt xe khách ra Hà Nội tìm mối mua hàng. Hương đã đặt mua 1 bánh và 2 lượng heroin trọng lượng hơn 400gram với giá 240 triệu đồng sau đó mang vào TP HCM để giao cho khách.

Vào tối 9/7/2013, Hương hẹn Tuấn "Tân Bình" đến ngã tư đường Tô Ngọc Vân và quốc lộ 1A (quận 12) để giao hàng. Trong lúc Hương đang chuẩn bị nhận tiền  thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang. Lợi dụng sơ hở, Tuấn đã bỏ chạy. Do các đồng phạm liên quan theo lời khai của Hương không xác định rõ lai lịch nên cơ quan chức năng chưa xử lý.

Tại tòa hôm nay, Hương thừa nhận hành vi phạm tội.

Bình Nguyên

NgoiSao.net

Người đàn bà 2 lần trốn truy nã vẫn đi buôn ma túy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,350       706