Hình sự

Chủ tiệm vàng bị chích điện cướp 1,5 tỷ đồng

Với cánh tay trái tươm máu, vẻ mặt thất thần, ông Dũng đến trình báo vừa bị nhóm thanh niên tấn công cướp tiền, vàng.

Ngày 14/5, Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết đang tích cực truy xét nhóm nghi can được cho là đã ra tay tàn độc với vợ chồng ông Nguyễn Kim Dũng, bà Nguyễn Thị Em (40 tuổi), chủ doanh nghiệp tư nhân vàng Kim Dũng tại chợ Đông Lộc, cướp vàng và tiền trị giá 1,5 tỷ đồng tại thôn Đông Lộc, xã Hòa Thắng.

Trước đó, trình báo cơ quan điều tra, ông Dũng cho biết, như mọi ngày, khoảng gần 18h ngày 13/5, vợ chồng ông gom tiền, vàng và một số đồ đạc giá trị bỏ vào cốp xe máy rồi chở nhau về nhà (cách cửa hiệu khoảng 2 km).

Ông Dũng tố bị nhóm thanh niên chém vào tay khi cướp vàng và tiền.

Ông Dũng tố bị nhóm thanh niên chém vào tay khi cướp vàng và tiền.

Đến khúc cua khu Gò Tơ (đường liên xã tại thôn Đông Lộc), họ bất ngờ bị 3 thanh niên (trong đó có một tên bịt mặt) cùng đi trên một xe máy dùng roi điện dí vào cả hai vợ chồng. Bà Em ngất xỉu ngã xuống xe. Ngay sau đó, một tên cầm dao rựa chém vào tay làm ông Dũng chao đảo, xe lao xuống ruộng.

Thấy 2 tên mở cốp xe của mình, ông Dũng vùng lên định ngăn cản thì bị tên còn lại tiếp tục dùng dao rựa chém trúng mũ bảo hiểm. Sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 3 phút, rồi cả bọn lên xe tẩu thoát. Chúng đã cướp của vợ chồng ông Dũng 23 lượng vàng miếng, nữ trang, nhẫn, 135 triệu đồng và 2 điện thoại di động đựng trong túi xách. Tổng trị giá khoảng trên 1,5 tỷ đồng.

"Lúc vụ cướp xảy ra trời vẫn còn nắng sáng nhưng tại khúc cua này không có người dân qua lại. Tôi nhớ chiếc xe máy bọn cướp sử dụng là loại Exciter", ông Dũng trình báo với cảnh sát.

Tiệm vàng của vợ chồng ông Dũng.

Tiệm vàng của vợ chồng ông Dũng.

Theo ghi nhận của Công an huyện Phú Hòa, tại hiện trường, xe máy ông Dũng vẫn còn cắm khóa, ngã chỏng chơ. Một chiếc dép da, tuốc nơ vít, túi dụng cụ quần vợt, một gói ớt bột và bình sạc nhỏ. "Chúng tôi tình nghi túi đựng vợt tennis được băng cướp dùng đựng hung khí gây án, tránh bị nghi ngờ. Còn bình sạc trước đó gắn vào roi điện tự chế", một cán bộ điều tra cho biết.

Theo một số người dân ở chợ Đông Lộc, trước thời điểm xảy ra vụ cướp có 3 thanh niên quanh quẩn dòm ngó khá lâu ở khu vực gần hiệu vàng Kim Dũng. Trong đó có một người dùng máy tính bảng.

Vết thương trên cánh tay trái ông Dũng phải khâu 4 mũi. Hiện vợ chồng ông Dũng đã về nhà nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

VnExpress

NgoiSao.net

Chủ tiệm vàng bị chích điện cướp 1, 5 tỷ đồng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,388       61