Hình sự

Bác sĩ Tường thấy lạ khi chưa tìm được xác chị Huyền

Vẫn khẳng định đã khai trung thực về vị trí vứt xác, Tường thấy lạ vì gần 6 tháng qua mà chưa ai tìm được xác chị Huyền.

Từ khi nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Nguyễn Mạnh Tường (nguyên bác sĩ, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường), luật sư Chu Thị Trang Vân (Phó chủ nhiệm uỷ ban hợp tác quốc tế, Liên đoàn luật sư Việt Nam) đã 3 lần tiếp xúc với thân chủ. 

Lần đầu vào giáp Tết nguyên đán 2014, trong gần một tiếng gặp luật sư, nghi can này run rẩy, kiệm lời, liên tục cúi gằm mặt. Khi luật sư chuyển lời động viên của vợ Tường, anh ta bật khóc.

Bà Vân cho biết Tường bảo bị "ám ảnh nặng nề, thường ngủ không yên" nên trong thời gian bị tạm giam đã cố gắng giúp đỡ các can phạm khác về mặt y tế để cảm thấy "nhẹ lòng hơn".

tuong-490-8211-1382689654-4696-139563921

Bị can Nguyễn Mạnh Tường khi mới bị bắt. Ảnh: Việt Dũng.

Trong buổi tiếp xúc lần hai với luật sư và gần nhất là ngày 18/3 vừa qua, luật sư nhận thấy Tường đã bình tĩnh hơn và vẫn giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra. Giải thích việc nhẫn tâm vứt xác bệnh nhân xuống sông, Tường bảo "vì quá hoảng loạn" không có thời gian để suy nghĩ thấu đáo nên lúc đó cho rằng "không còn cách giải quyết khác".

Theo lời khai của Tường, trước khi chở xác đi đã lên tầng 3 của Thẩm mỹ viện Cát Tường thắp hương, ngồi lặng một lúc. Dưới tầng lúc này, theo chỉ đạo của anh ta, nhân viên náo loạn thu dọn sổ sách, thiết bị để tẩu tán.

Chiều hôm đó (19/10/2013), ban đầu Tường định đưa xác vào Bệnh viện Bạch Mai nhằm có thời gian thông báo với gia đình bệnh nhân rồi thoả thuận, nhưng đông người nên cùng với vợ, bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác sang Bệnh viện Bưu điện. Đến đây cũng do đông người, Tường không thể đưa xác vào nên mang ra cầu Thanh Trì vứt phi tang theo ý kiến của Khánh.

van-3493-1395639216.jpg

Luật sư Chu Thị Trang Vân. Ảnh: Việt Dũng.

Luật sư Vân cho hay, Tường bất ngờ khi Khánh bị cơ quan điều tra quy kết là chủ mưu vì đưa ra đề xuất trên. "Tường cho rằng đó chỉ là khởi xướng ngẫu nhiên và Tường cũng tiếp nhận ngẫu nhiên”, luật sư Vân nói.

Tiếp tục khẳng định đã khai trung thực về vị trí vứt xác, Tường thấy lạ vì 6 tháng qua với bao nỗ lực của cơ quan công an và người nhà nạn nhân mà xác chưa tìm thấy.

Qua luật sư Vân, Tường nhắn vợ thay mặt đến xin lỗi gia đình bị hại và tất cả những ai vì anh ta mà bị liên lụy, trong đó có bảo vệ Khánh.

Dự kiến ngày 14/4, phiên xét xử Tường và Khánh sẽ mở tại TAND Hà Nội. Tường bị truy tố về 2 tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Tổng mức án cao nhất bị can phải đối mặt là 10 năm tù. Khánh bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Án cao nhất theo khung hình phạt là 8 năm.

Việt Dũng

NgoiSao.net

Bác sĩ Tường thấy lạ khi chưa tìm được xác chị Huyền - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,702       705