Hình sự

Những tên cướp bỏ mạng trên đường bôn tẩu

Cướp giật, bị nạn nhân hoặc người dân truy đuổi, nhiều tên cướp hoảng loạn nhảy xuống kênh, lao vào xe tải, va vào đồng bọn và phải bỏ mạng.

Chiều 8/2, chị Ngọc (24 tuổi) đi xe máy trên đường Trần Não (quận 2, TP HCM) móc chiếc điện thoại ra nghe khi có cuộc gọi của người thân. Ngay lúc này, một thanh niên đi xe máy áp sát, giật phăng chiếc điện thoại đắt tiền của chị rồi phóng đi. Phía sau hai thanh niên khác cũng lao theo.

cuopq2ngoisao-8259-1392169896.jpg

Tên cướp (đứng thứ 2 từ trái sang) bị nạn nhân nhận mặt. Ảnh: K.T

Chị Ngọc ú ớ tri hô nhưng vẫn quyết định đuổi theo kẻ cướp. Nhiều người đi đường nháo nhào khi chứng kiến sự việc, có người rú ga truy đuổi bọn cướp cùng nạn nhân. Chạy được một đoạn, xe máy của tên cướp cùng gã bạn đi phía sau bị mắc vào nhau khiến cả 2 ngã nhào. Tên này bật dậy, phóng lên xe tên đồng bọn còn lại cùng tẩu thoát cùng chiếc điện thoại của chị Ngọc.

Lâm (30 tuổi), người bị bất tỉnh sau cú va chạm, dù được xác định đi chung nhóm với tên cướp nhưng vẫn được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương sọ não quá nặng, anh ta đã tử vong.

Vào cuộc điều tra, từ chiếc xe máy tại hiện trường, Công an quận 2 đã bắt được tên cướp đã giật điện thoại của chị Ngọc là Huỳnh Anh Tài (23 tuổi). Qua điều tra, tên này có 2 tiền án về cướp giật và trộm cắp, vừa ra tù tháng 9/2013. Tài khai, trước đó cùng Lâm và tên Hèm (chưa rõ lai lịch) đang cùng nhau đi đánh một người có hiềm khích trước đó.

Tuy nhiên, trên đường đi Tài phát hiện chị Ngọc nghe điện thoại hớ hênh nên ra tay cướp giật. Sau khi mắc vào xe Lâm, Tài nhảy sang xe của Hèm để cùng tẩu thoát. Chiếc điện thoại cướp giật hắn bán được một triệu đồng. "Giờ Hèm ở đâu em cũng không biết vì chỉ quen biết nó ngoài đường", Tài nói.

Cơ quan điều tra cho rằng Lâm có thể cũng liên quan và là thành viên của nhóm cướp này. Bọn chúng đã bàn bạc từ trước nên mới hiệp ý bỏ chạy khi sau khi Tài giật điện thoại của nạn nhân. Cảnh sát đang truy bắt Hèm để mở rộng điều tra.

cuopq9ngoisao-4327-1392169896.jpg

Tên cướp tử vong ngay tại chỗ sau khi va chạm vào xe tải trên đường trốn chạy. Ảnh: A.N

Trước đó, một vụ tai nạn chết người đã xảy ra mà nạn nhân được xác định là tên cướp đang trên đường tháo chạy sau khi ra tay giật sợi dây chuyền. Theo điều tra ban đầu, chiều ngày 8/1, chị Nguyễn Thị Tường Vy đi xe máy trên đường Dương Đình Hội (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) thì bị nam thanh niên từ sau vọt lên giật phăng sợi dây chuyền. Tên cướp tăng tốc phóng bạt mạng về hướng chợ Bình Phước (quận 9).

Cô gái tri hô và đuổi theo. Tên cướp chạy được một đoạn đến gần ngã ba Dương Đình Hội – đường số 22 thì lấn sang chiều ngược lại, đâm thẳng vào xe tải đi ngược chiều. Sau va chạm, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, tên này ngã xuống đường chết tại chỗ. Cảnh sát đã có mặt khám nghiệm hiện trường xác định lai lịch tên cướp là Nguyễn Quốc Hùng (29 tuổi). Tang vật là sợi dây chuyền vàng bị rơi trên đường cũng được bàn giao lại cho khổ chủ ngay sau đó.

Tương tự là trường hợp của Hồ Thanh Cường (27 tuổi) cũng tử vong trên đường tháo chạy sau khi giật một chiếc điện thoại.

Đêm 6/5/2013, Cường ngồi sau xe anh trai Hồ Thanh Sơn (35 tuổi) đến hẻm 240 đường Trường Sa (phường 2, quận Phú Nhuận) thì phát hiện người phụ nữ đi bộ đang nghe điện thoại bên đường. Tên này nhào đến giật phăng chiếc điện thoại rồi chạy bộ ra hướng bờ kênh Nhiêu Lộc (quận Phú Nhuận).

Nạn nhân tri hô và cùng nhiều người dân gần đó đuổi theo. Bị truy đuổi gắt gao, hắn không có đường thoát nên phóng qua hàng rào nhảy xuống dòng kênh Nhiêu Lộc. Bơi được một đoạn, Cường đuối sức vùng vẫy giữa dòng nước rồi chìm nghỉm.

Nhiều người dân gần đó nhảy xuống nước vớt tên cướp lên bờ đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngộp nước quá lâu nên Cường đã tử vong ngay sau đó. Người anh trai chở Cường cũng đuổi theo khuyên giải nhưng bị người dân bắt. Qua xác minh, thấy Sơn không biết ý định cướp giật của cậu em nên công an đã thả anh này ra.

Kiến Tường

* Tên các nạn nhân được thay đồi. 

NgoiSao.net

Những tên cướp bỏ mạng trên đường bôn tẩu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,859       787