Hình sự

10 ngày truy bắt kẻ cướp taxi

Vứt lại chiếc taxi cướp được bên đường, Nhất đón xe về phòng trọ. Lẩn trốn suốt 10 ngày, Nhất bị tóm khi đang đến thăm người yêu.

Nguyễn Văn Nhất (23 tuổi, trú ở xã Đội Bình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) đang bị tạm giữ ở Đội Phòng chống cướp giật Công an Hà Nội. Gương mặt thất thểu, mệt mỏi, gã thừa nhận là thủ phạm vụ cướp taxi dịp giáp Tết Nguyên đán vừa qua.

Nhất vốn là tài xế taxi nhưng do ham chơi, thu nhập từ nghề này không đủ để anh ta ăn tiêu. Nhất sống bám bạn gái ở làng Phú Đô, huyện Từ Liêm. Ngày Tết đến, không có thu nhập, gã nảy sinh ý định đi cướp để lấy tiền tiêu.

c-7815-1391926277.jpg

Tang vật vụ án. Ảnh: Việt Dũng.

Tối muộn ngày 28/1, sau khi ở nhà trọ của bạn gái, Nhất mang theo con dao gọt hoa quả và đi xe buýt ra khu vực đô thị Nam Trung Yên. Gã điện thoại cho tổng đài Taxi Group, và có ý định sẽ cướp tài sản của tài xế. Ban đầu, Nhất yêu cầu tài xế đưa về Ba La, quận Hà Đông nhưng sau đó đổi ý định đưa về xã Vân Đình. Trên đường đi, từ trong xe, gã luôn theo dõi hai bên đường để tìm nơi vắng vẻ, ra tay cướp.

Do không thực hiện được ở khu vực này, Nhất điều tài xế đưa về huyện Ứng Hoà. Tới đường liên thôn Xuân Quang, xã Nội Bình, qua khu vực vắng vẻ, từ hàng ghế phía sau, Nhất dí dao vào cổ tài xế, đe doạ. Sau đó, gã dùng cuộn băng dính mang theo bịt mắt, miệng và trói hai tay nạn nhân. Nhất bắt tài xế ra hàng ghế sau rồi lục soát lấy được 2,4 triệu đồng cùng điện thoại Samsung Galaxy S4. Gã đẩy nạn nhân xuống đường vắng rồi lái chiếc xe về khu vực huyện Thường Tín.

Nhất vứt lại chiếc ôtô bên đường rồi đón một chiếc taxi khác để về nhà trọ của bạn gái. Chiếc điện thoại cướp được của tài xế, gã thay sim để sử dụng và cho bạn gái mượn. Đến ngày 8/2, Nhất bị bắt khi đang trên đường đến chỗ bạn gái.

Một cán bộ điều tra cho hay, ngay hôm xảy ra vụ án, nạn nhân đã tới trụ sở trình báo và đến rạng sáng hôm sau, lực lượng chức năng phát hiện chiếc taxi bị vứt lại bên đường. “Chúng tôi xác định được danh tính của Nhất nên tổ chức truy bắt nhiều ngày trong dịp Tết Nguyên đán”, trinh sát Đội phòng chống cướp giật cho biết.

Trong khi đó, do sợ bị bắt giữ, trong những ngày Tết, Nhất không về nhà, gây khó khăn cho trinh sát. Cơ quan chức năng đã rà soát nhiều địa điểm ở các huyện ngoại thành, địa điểm lễ hội để bắt Nhất. Nhiều lần, các trinh sát đã lần được dấu vết, nhưng khi đến nơi, Nhất đã lặn tăm.

Cơ quan công an đã thu giữ được chiếc điện thoại cùng số tiền một triệu đồng. Riêng con dao gây án, Nhất khai vứt xuống sông.

Việt Dũng

NgoiSao.net

10 ngày truy bắt kẻ cướp taxi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,859       811