Hình sự

Số phận kẻ yêu cuồng

Tuân mắt đỏ hoe khai vì muốn níu kéo tình cảm, tức tối khi thấy Vân có bạn trai mới nên trút 13 nhát đâm bằng lưỡi lê cướp mạng cô này.

Chiều một ngày giữa tháng 1, Nguyễn Đình Tuân (26 tuổi), nghi can sát hại bạn gái cũ Phan Thị Hồng Vân (23 tuổi) run run đứng vành móng ngựa của TAND Hà Nội. Tuân nhìn hốc hác so với ngày bị bắt, song gương mặt vẫn “lạnh”.

Gia đình Vân căm phẫn nhìn Tuân khiến hắn thi thoảng ngoảnh lại tìm người thân rồi vội vã quay lên. Nếu không ghen tuông, ích kỷ... số phận hắn sẽ khác và Vân sẽ không mất mạng oan uổng.

tuan1-JPG-1378-1390575660.jpg

Hình ảnh Tuân trên Facebook.

Tuân và Vân cùng quê Lào Cai, yêu nhau qua giới thiệu của một người bạn. Trước Vân, Tuân từng có vài mối tình song theo lời gã thì không sâu đậm như lần này. Vân xinh xắn, nói chuyện lễ phép nên được lòng bên gia đình Tuân.

Sau hơn một năm yêu nhau, Vân và Tuân chia tay. Có bạn gái mới song Tuân vẫn luôn nghĩ đến Vân, ghen tức khi cô có người đàn ông khác. Có lần, gã tìm bạn trai của Vân để gây sự và đánh gây thương tích khiến hai bên gia đình phải đứng ra dàn xếp.

Theo hồ sơ vụ án, không chỉ ghen ngược, Tuân còn nhiều lần gọi điện thoại níu kéo tình cảm với Vân song bị từ chối. Để trả thù, gã chuẩn bị lưỡi lê, nung nấu ý định sát hại người tình cũ.

Chiều 21/6/2013, đứng rình ở cổng làng sinh viên Hancinco, vừa thấy Vân, Tuân phóng xe theo. Cố níu kéo tình cảm và tiếp tục bị Vân từ chối, Tuân đẩy ngã Vân rồi rút lưỡi lê đâm 13 nhát. Khi cô gái bất động trong vũng máu, kẻ thủ ác cuống cuồng rời hiện trường.

Dù cáo trạng không thể hiện và Tuân cũng không khai tại tòa, song trên trang Facebook có tên Chán đủ thứ, Tuân bị cho là thể hiện âm mưu sát hại Vân. Hai ngày trước khi gây án, Tuân đã viết trên trang Facebook của hắn: “Là con trai hay con gái khi yêu cũng đều vậy thôi: Ghen tuông thì bị gọi là ích kỷ. Im lặng thì bị bảo là vô tâm. Quan tâm thì lại cho là phiền phức. Lơ là thì lại nói không yêu. Níu kéo lại bị cho là ngu ngốc. Nước mắt thấm vào tim, niềm đau ngấm vào máu. Để rồi lại chỉ biết lặng im…”.

Cũng trên trang cá nhân này, trong mục hoạt động yêu thích, Tuân nhiệt tình “like” cho những câu status sặc mùi bạo lực. Tuân còn đăng bức ảnh đeo kính đen, tay lăm lăm lưỡi lê - hung khí sát hại Vân.

tuan-4320-1390575660.jpg

Chân dung kẻ sát hại bạn gái cũ.Ảnh: Việt Dũng.

Là người bào chữa cho Tuân, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, bị cáo dự định đợi cả hai ra trường sẽ về Lào Cai xin việc và tiến đến hôn nhân. Luật sư nhận thấy, không chỉ Tuân mà nhiều trường hợp ông từng bảo vệ quyền lợi, do thiếu kiềm chế trong cơn ghen mà có hành động nông nổi để rồi hối hận thì đã muộn.

Cuối phiên xử hôm đó, Tuân khóc như mưa khi bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình do giết người có tính chất côn đồ.

Việt Dũng

NgoiSao.net

Số phận kẻ yêu cuồng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,880       765