Hình sự

Nhiều người ‘dính’ chiêu mua hàng xách tay của nhà văn

Với mác nhà văn và có nhiều bạn đọc trẻ tuổi, Quang lên các diễn đàn công nghệ đăng bán sản phẩm xách tay để nhận cọc hàng chục người.

Ngày 6/1, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM, tạm giữ hình sự Đoàn Mạnh Quang (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quang được biết đến với tên khác là Cusiu, một nhà văn trẻ từng phát hành 2 tác phẩm “Chị Ơi… Anh yêu em”, “Em gái của trời” gây sốt trong cộng đồng mạng thời gian qua.

lua-dao-3542-1388996702.jpg

Quang trong một lần nhận tiền cọc. Ảnh: Vitalk

Trước đó, Quang lên các trang mạng diễn đàn công nghệ đăng tin có người thân ở nước ngoài, nhận mua giúp máy ảnh xách tay về Việt Nam để ăn chênh lệch. Người này cam kết hàng có bảo hành và nhận cọc 30% giá trị.

Trên một số trang khác, Quang cũng nhận mua giúp các loại điện thoại đời mới, sản phẩm công nghệ… Quang tự xưng một số tên gọi như Phạm Tiêu Hà, Huỳnh Nguyễn Đăng Danh, Nguyễn Ngọc Cảnh... để giao dịch và nhận trước tiền cọc.

Song, đến thời điểm giao hàng, tên này viện cớ như đang bị Hải quan làm khó, hay hàng về không kip để hẹn với khách hết lần này đến lần khác. Nhiều lần anh ta còn giả vờ kêu khách đến sân bay Tân Sơn Nhất chờ giao hàng. Tuy nhiên, các vị khách đã phải chờ dài cổ mà Quang không xuất hiện.

Chiều 5/1, Quang đến quán cà phê nhận số tiền cọc hơn chục triệu đồng thì bị cảnh sát bắt giữ. Hay tin, ngay sau đó, rất nhiều người đã đến trình báo là nạn nhân của anh ta với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu.

Kiến Tường

NgoiSao.net

Nhiều người ‘dính’ chiêu mua hàng xách tay của nhà văn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,985       457