Phong cách

Phượt thủ đi 5 nước Đông Nam Á với 6,5 triệu đồng gây tranh cãi

Chi phí chỗ ngủ cho 12 ngày trải nghiệm 5 đất nước của Tuấn Anh chỉ hết 430.000 đồng.

Hành trình khám phá 5 nước Đông Nam Á bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Việt Nam của chàng trai 9x, Nguyễn Tuấn Anh hiện là chủ đề được nhiều người bàn tán trên các trang mạng xã hội.

phuot-thu-di-5-nuoc-dong-nam-a-voi-6-5-trieu-dong-gay-tranh-cai

Theo chia sẻ của Tuấn Anh, tổng chi phí di chuyển bằng máy bay, tàu điện ngầm, tàu hỏa, xe tuk tuk, ô tô, xe máy trong suốt chuyến đi tốn 4.254.000 đồng. Chi phí chỗ ngủ hết 430.000 đồng cho 12 ngày, cậu chủ yếu ngủ bụi ở các điểm công cộng như trên xe bus, nhà ga tàu hỏa, cây xăng... Về ăn uống, Tuấn Anh hạn chế ăn các món ăn đặc sản và tiêu trung bình 100.000 đồng cho một ngày, 12 ngày hết khoảng 1 triệu rưỡi.

Sau khi nhật ký hành trình của cậu bạn này được đăng tải trên các diễn đàn đã hứng phải không ít gạch đá. Nhiều người cho rằng chuyến đi 5 nước với 6,5 triệu đồng của Tuấn Anh không khác gì hành xác: “Từ lúc nào đi du lịch lại thành hành xác như bạn trẻ này vậy. Đi 5 nước mà tiêu có hơn 6 triệu, không dám ăn không dám chơi gì thì biết nước người ta có gì hay có gì đẹp. Thời đại công nghệ thông tin nhiều người thích chơi trội lấy tiếng. Cuộc sống ngắn ngủi, không biết yêu quý bản thân, ăn ngon, mặc đẹp, đâu ra cái tư tưởng du lịch như tị nạn này”, nickname Nông Dân bình luận. 

Một tài khoản khác cũng cho rằng: “Cách trải nghiệm này nên cân nhắc, việc bạn ngủ bờ, ngủ vực có thể làm xấu hình ảnh mỹ quan thành phố người ta, tầm chục người đi như bạn thôi là nhìn không khác gì khu tị nạn. Rồi sự an toàn của chính bản thân bạn cũng không được đảm bảo nữa”.

Hot Blogger Trần Việt Phương bày tỏ quan điểm cá nhân: "Tuyệt nhiên một bài dài ngoằng không hề nói đến các trải nghiệm du lịch tìm hiểu văn hóa, điểm đến, con người, chỉ toàn bày cách đi sao cho thật hà tiện, thậm chí còn không ăn đặc sản khi đến địa phương đó. Các bạn trẻ ơi, các bạn đi siêu rẻ tôi không quan tâm nhưng điều gì đọng lại đầu tiên sau các chuyến đi? Thành tích siêu rẻ hay những tích lũy kiến thức về văn hóa, con người?".

phuot-thu-di-5-nuoc-dong-nam-a-voi-6-5-trieu-dong-gay-tranh-cai-1

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người ủng hộ cách trải nghiệm của Tuấn Anh: "Hâm mộ phượt thủ này, mỗi người sẽ có một mục tiêu và giá trị cho riêng mình. Đừng áp đặt suy nghĩ cá nhân cho mục tiêu của người khác. Đôi khi đặt mình trong một thử thách để vượt qua và nhìn nhận chính giới hạn của bản thân sẽ là một điều ý nghĩa. Vì tôi thích mà chưa làm được như bạn nên tôi hâm mộ bạn”, Trần Sĩ Duy cho hay. 

Có người nhìn nhận khách quan hơn thì cho rằng: "Tôi không ủng hộ kiểu du lịch này nhưng tôi cũng không dám phê phán gì, tại vì người ta dám và đã làm được cái mà mình chưa làm được. Bài viết nó chỉ hướng đến những ai có nhu cầu và mong muốn được trải nghiệm kiểu du lịch ăn bờ ngủ bụi như cậu bạn này thôi. Với nhiều người có thể trải nghiệm như vậy là hay, là có ích nhưng với một bộ phận khác thì không. Do vậy tôi nghĩ mọi so sánh đều là khập khiễng, nên nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ hơn".

Nói về khả năng tài chính, chàng trai này cũng cho biết: “Tuấn Anh của năm 2016 đủ sức chi số tiền gấp 10 lần con số hiện tại để hưởng thụ nhưng mà mình không thích thì mình không chi thôi”. 

Maruko Chan

NgoiSao.net

Đông Nam Á, Nguyễn Tuấn Anh, 6, 5 triệu đồng, đi phượt, đi bụi, phượt thủ - Phượt thủ đi 5 nước Đông Nam Á với 6, 5 triệu đồng gây tranh cãi


      © 2021 FAP
        3,349,913       375