Phong cách

'Bí mật' thú vị của các biểu tượng thời trang xưa

Audrey Hepburn có thể đã là một trợ lý nha sĩ thay vì trở thành minh tinh điện ảnh.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang

Trước khi bén duyên với nghệ thuật thứ bảy, huyền thoại Audrey Hepburn từng đảm nhiệm vị trí thực tập làm trợ lý nha sĩ. Nàng thơ của nhà thiết kế Hubert de Givenchy còn có khiếu học ngôn ngữ khi có thể nói lưu loát 4 thứ tiếng ngoài tiếng Anh.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-1

Công nương Grace Kelly xứ Monaco là nữ diễn viên đầu tiên trong lịch sử được xuất hiện trên tem thư của nước Mỹ, mang vẻ đẹp đài các, kiêu kỳ đậm chất Mỹ lan rộng toàn cầu.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-2

Biểu tượng quyến rũ Marilyn Monroe từng làm việc ở bộ phận quản lý dù của một nhà máy lắp ráp máy bay trong thời gian diễn ra thế chiến thứ hai. Sau đó, nhiếp ảnh gia David Conover đã phát hiện ra vẻ đẹp của nàng và tạo cú hích để nữ minh tinh đến với điện ảnh sau này nhờ một tấm hình trên tạp chí Yank. Marilyn Monroe còn nấu nướng rất giỏi và có đam mê với văn học. Bà có cả thư viện sách cá nhân với số lượng hơn 400 cuốn.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-3

Trước khi đảm nhận vai trò đại sứ trong các chiến dịch tuyên truyền bảo vệ động vật, huyền thoại gợi cảm nước Pháp - Brigitte Bardot từng cưu mang nhiều động vật đi lạc trong khách sạn mình ở suốt quá trình quay phim.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-4

Ít ai biết, Jane Birkin từng có một chú khỉ bông luôn bên mình kể từ thời thơ ấu. Sau này, khi người tình Serge Gainsbourg qua đời, nữ diễn viên đã để lại "bảo bối" bên cạnh tri kỷ, như gửi gắm một người bạn đồng hành cùng ông vượt qua nỗi cô đơn ở thế giới bên kia. Cho tới tận bây giờ, khi nhắc tới Serge, Jane thừa nhận giọng ca tài năng những năm 1990 vẫn là mối tình có sức ảnh hưởng tới mình nhất.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-5

Jean Shrimpton - chân dài đắt giá nhất thập niên 60 vốn trưởng thành từ một nông trại. Siêu mẫu thế hệ đầu tiên của làng thời trang đã có bước tiến dài khi là người khởi xướng trào lưu váy ngắn trên gối - xu hướng trái với chuẩn mực kín đáo mà xã hội luôn áp đặt cho phụ nữ thời bấy giờ.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-6

Giám đốc sáng tạo của Vogue Mỹ - Grace Coddington từng có biệt danh là "cá tuyết" trong quãng thời gian hoạt động với vai trò người mẫu. Một nửa quyền lực bên cạnh Anna Wintour đã rời xa sàn diễn vì chấn thương vùng mắt sau một tai nạn. Vượt lên mặc cảm bản thân, Grace Coddington đã hoàn thành xuất sắc vai trò "bà tiên đỡ đầu", người luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo nói chung và lĩnh vực thời trang nói riêng.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-7

Jackie Kennedy từng là biên tập viên tạp chí Vogue danh tiếng khi 21 tuổi. Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ đã nghỉ việc sau một thời gian ngắn và hoàn tất tấm bằng cử nhân nghệ thuật chuyên ngành văn học Pháp năm 1951.

bi-mat-cua-cac-bieu-tuong-thoi-trang-8

Kate Moss thú nhận mình là một fan cuồng của trà. Mỗi ngày, siêu mẫu thường uống trung bình từ 10 đến 15 tách. Cô cũng từng tham gia tích cực chiến dịch quảng bá Fashion Mugs của Hội đồng trà Anh quốc năm 2002.

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

'Bí mật' thú vị của các biểu tượng thời trang xưa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        3,106,386       45