Thể thao

Fan Việt trút giận vào trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan

Ông Ahmed Al-Kaf phải khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân sau khi hứng chịu hàng trăm chỉ trích từ cổ động viên Việt Nam vì cho rằng thiên vị Thái Lan.

Ảnh Đương Phạm

Ảnh Đương Phạm

Sau khi thổi phạt đền cho đội khách từ tình huống đá phạt góc, Instagram của trọng tài Ahmed Al-Kaf xuất hiện hàng trăm bình luận phẫn nộ lẫn thô tục từ các cổ động viên Việt quá khích. Nhiều người cho rằng ông đã quá thiên vị tuyển Thái Lan. Mọi bức xúc lên cao khi vị trọng tài này không công nhận bàn thắng của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút 32 vì cho rằng Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin. Hiện trang cá nhân của ông đã khóa chức năng bình luận. 

"Nói không phải mê tín chứ mình có giác quan thứ 6 rõ ràng. Trái phạt góc, mình nói với thằng bạn là chuẩn bị có penalty rồi Thái Lan được penalty thiệt. Tiếp tục mình nói Văn Lâm đỡ được là đỡ thiệt. Sau đó nói là trận này Việt Nam thắng rồi cái đánh đầu vô luôn. Xui là "vía" ông trọng tài nặng quá", anh Sa Nguyễn bức xúc sau khi kết thúc hiệp 1. 

"Nay lỡ yên tâm trọng tài quá nên bỏ qua thủ tục cúng tứ phương tám hướng, ai ngờ anh tài cho vố đau quá. Tôi nghĩ tối nay trọng tài đừng ngủ mà hãy xem và suy nghĩ lại quyết định của mình. Chỉ vì quyết định sai lầm của ông mà chúng tôi phải buồn, bị chê bai. Niềm tin vào một trọng tài công tâm, một trận đấu công bằng coi như tan biến", một fan bức xúc.

"Khá thất vọng, đường đường là trọng tài được mệnh danh "Collina châu Á", bắt các trận trước của đội mình thì rất công tâm và may mắn. Trước trận thấy an tâm khi trọng tài này bắt, người Việt Nam cũng rất quý trọng tài này, vậy mà cuối trận chỉ gói gọn bằng 2 từ "thất vọng", Thu Trang viết. 

Ông Ahmed Al-Kaf không xa lạ với fan Việt, là người bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018, thổi một quả phạt vào cuối hiệp 1, giúp Quang Hải ghi bàn trước Uzbekistan. Còn ở Asian Cup 2019, ông Ahmed Al-Ka bắt chính trận Việt Nam thắng Yemen 2-0, trong đó Quang Hải lại lập siêu phẩm sút phạt, bàn thắng sau đó được chọn là đẹp nhất giải. Vì thế, nhiều cổ động viên Việt Nam dành tình cảm cho vị trọng tài người Oman, thường gọi ông là "trọng tài soái ca". Tuy nhiên, sau trận đấu hôm nay, nhiều người đã cho ông vào danh sách "người yêu cũ" vì quá thất vọng. "Chú bắt gì kì vậy? Hãy trả chú trọng tài công bằng của trước kia cho tôi" - một cổ động viên bình luận trên trang cá nhân ông Ahmed.

Ting Tong

NgoiSao.net

Ahmed Al-Kaf, World Cup 2022, trọng tài Oman - Fan Việt trút giận vào trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan


      © 2021 FAP
        662,870       35