Thể thao

Anh Đức từ giã tuyển Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức sẽ chia tay tuyển quốc gia Việt Nam sau trận gặp Thái Lan tối nay (19/11).

Quyết định của tiền đạo Bình Dương đưa ra ít giờ trước khi tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quan trọng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nguồn tin riêng của Ngoisao.net cho biết. Anh Đức đã thông báo với HLV Park Hang-seo ý định này từ lâu. Cuộc đối đầu với Thái Lan là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam trong năm 2019 và chân sút 34 tuổi cho rằng chia tay sau trận đấu là thời điểm thích hợp. Sau một thời gian suy nghĩ, hôm nay ông Park đồng ý với quyết định của Anh Đức.

Anh Đức trong một buổi ra sân tập cùng tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đương Phạm.

Anh Đức trong một buổi ra sân tập cùng tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đương Phạm.

"Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai", Anh Đức viết trên trang cá nhân trưa 19/11.

Trước đó, Anh Đức từng hai lần giã từ màu áo đội tuyển quốc gia. Năm 2017, anh được HLV Mai Đức Chung thuyết phục quay trở lại thi đấu cho tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019. Tiền đạo Bình Dương sau đó góp sức giúp Việt Nam giành hạng tư Asiad và vô địch AFF Cup 2018.

Sau AFF Cup, Anh Đức lại xin HLV Park cho nghỉ ở tuyển quốc gia để tập trung cho CLB và sự nghiệp riêng. Sau khi vắng mặt ở Asian Cup 2019, tiền đạo sinh năm 1985 được ông Park gọi trở lại thi đấu tại giải King's Cup ở Thái Lan và đồng hành cùng tuyển Việt Nam tới nay.

Trong 4 trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Anh Đức không được đá chính trận nào và cũng rất ít được vào sân. Tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng khi giành ngôi đầu bảng G với 10 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Thái Lan vào tối 19/11, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

NgoiSao.net

Anh Đức, Anh Đức giã từ tuyển quốc gia, trận đấu Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022 - Anh Đức từ giã tuyển Việt Nam


      © 2021 FAP
        664,053       40