Thể thao

Cơ hội tỏa sáng sau khoảng lặng của Công Phượng

Những nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của tiền đạo Nghệ An có thể được ghi nhận nếu anh chơi tốt trong màu áo Olympic Việt Nam.

Thời gian gần đây, Công Phượng ít được nhắc tới trên cả góc độ chuyên môn lẫn hậu trường. Hàng loạt sự cố từ việc lộ nụ hôn với cô ca sĩ trẻ, đóng quảng cáo bia tới phong độ thất thường trong màu áo HAGL khiến Phượng thừa nhận “tôi bị áp lực tâm lý đè nặng”. Anh cần thời gian để tĩnh tâm, tìm lại cân bằng và tiến lên...

phuong-5086-1425881628.jpg

Công Phượng quyết tâm vượt qua áp lực để tiến lên. Ảnh: TN.

Công Phượng đang có những ngày khá hoàn hảo trên đội Olympic Việt Nam, dưới bàn tay của người thầy mới Miura. Hiện nay, tiền đạo người Nghệ An không ở vị trí “mở mắt ra biết mình đá chính” nhưng anh là con bài quan trọng trong tay HLV người Nhật Bản. 

Ở trận gặp Hà Nội T&T, Công Phượng vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, anh kịp chứng tỏ bản lĩnh với bàn thắng nâng tỷ số. Thực tế, dù có lúc ngồi ngoài có lúc đá chính nhưng tiền đạo 20 tuổi thực sự là “đàn anh” ở tuyến đầu. Trong tay HLV Miura có 6 tiền đạo gồm Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Thanh Bình, Văn Thành. Phượng, Toàn và Tài là những tiền đạo thường có tên trong danh sách ra sân ở V-League, Tịnh, Bình, Thành sắm vai dự bị ở sân chơi số một Việt Nam. 

Ngoài ra, Công Phượng không còn chỉ sắm vai săn bàn mà được bố trí đá lùi hơn để hỗ trợ cho các tiền đạo còn lại như Văn Toàn, Thanh Bình…

Công Phượng đang vượt qua những áp lực đè nặng để “lớn” dần trên sân cỏ. Từ vô danh, anh trở thành cầu thủ “không có nổi 2 mét tự do khi ra đường”. Quá nhiều chuyện dồn dập tới với Công Phượng từ cuối năm 2014. Áp lực nặng nề có lúc thầy Giôm phải cho anh ngồi ngoài để “tìm lại cân bằng”. Thời gian nghỉ Tết quý giá để anh thực sự tĩnh tâm, lấy lại thăng bằng tâm lý cho chuyến hành trình phía trước.

Như chính anh thừa nhận “tôi đã vượt qua áp lực”. Việc khoác áo Olympic là cơ hội của Công Phượng hoàn thiện bản thân tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Cầu thủ sinh năm 1995 có khoảng lặng cần thiết và để sẵn sàng bùng nổ trở lại. Công Phượng U19 khác Công Phượng hiện nay thế nào, sau thời gian thi đấu V-League, là điều thú vị được người hâm mộ chờ đợi.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Cơ hội tỏa sáng sau khoảng lặng của Công Phượng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,044,907       547